Những thực phẩm là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - Hãy loại bỏ ngay những thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất, là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong ở phụ nữ. Đàn ông cũng không miễn dịch với căn bệnh này.

thuc-pham-gay-ung-thu-vu

 

Rượu

Các nghiên cứu đã xác lập mối liên quan giữa việc uống rượu thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Rượu có thể làm tăng mức oestrogen và gây tổn thương các tế bào ADN.

Theo nghiên cứu, phụ nữ uống đồ uống có cồn 3 lần mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú lên gần 15%.

Đường

Đường là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao (glycaemix hay GI), điều này có liên quan tới nguy cơ ung thư vú. Thực phẩm này có tác động nhiều đến lượng đường trong máu và có thể dẫn đến sự giải phóng insulin. Khi mức insulin cao, nó có thể làm tăng mức estrogen tự do, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, trong đó có ung thư vú.

Thịt nướng

Thịt là một trong những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư vú. Khi protein trong thịt động vật được nướng ở nhiệt độ cao, nó có thể làm tăng sự phát triển của các amin dị vòng (HCAs) - các chất gây ung thư đột biến.

Thịt đỏ

Mặc dù nghiên cứu đang được tiếp tục, một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa thịt đỏ và khả năng bị ung thư vú cao hơn, đặc biệt là nếu thịt được "chế biến kỹ ".

Ngoài ra, các loại thịt chế biến sẵn và thịt nguội thường có hàm lượng chất béo, muối và chất bảo quản cao và không được coi là thực phẩm hiệu quả để phòng ngừa ung thư vú.

Thịt đã qua chế biến

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể. Nếu như bạn mua thịt xông khói, mọi chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

thuc-pham-gay-ung-thu-vu-1

 

Một số thói quen giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Tập thể dục đều đặn: Phụ nữ năng động có ít nguy cơ phát triển ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những phụ nữ ăn trái cây, rau xanh và hoạt động thể chất thường xuyên đã giảm được nguy cơ ung thư vú.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ ngắn, làm việc đêm, tiếp xúc với ánh sáng suốt đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Duy trì cân nặng cân đối: Béo phì và tiểu đường liên quan đến nguy cơ mắc ung thư vú. Cách để loại bỏ chất béo không mong muốn đó là tránh uống nước ngọt, nước có đường, chỉ ăn khi đói, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc.

Cho con bú sữa mẹ: Cho con bú sữa mẹ đem lại nhiều lợi ích, bao gồm làm giảm nguy cơ ung thư vú ở bà mẹ, vì sinh con sau 30 tuổi là 1 yếu tố gây ra loại ung thư này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn