Hiểu đúng và quan niệm "ma quỷ" sợ tỏi, trừ được tà?

( PHUNUTODAY ) - Dân gian vẫn thường cho rằng ma quỷ thật đáng sợ, có thể quấy phá ở dương gian, mang đến tai họa cho con người. Bên cạnh đó, người ta cũng cho rằng có một số thứ lại khiến ma quỷ phải sợ.

Khi soi gương, những người có duyên - hay có vong theo vong nhập, họ biết rõ và chủ được việc đàm phán với vong ...(nói chung tà khí , phi nhân , phi khí) ra khỏi hay ở cách xa một chút để dễ hành đạo. - nhìn thấy rất rõ hình ma quỉ, nên ma quỉ đó rất sợ khi soi hình vào đó, nó cảm thấy người ta kinh sợ ghê tởm nó, và quan trọng là khi không soi gương, nhiều người ko biết mình đang bị nó chi phối, nhưng khi họ soi họ cảm nhận được, và có một sự đấu tranh mãnh liệt để chiếm lại quyền làm chủ thân xác , trí tuệ.

Ngoài ra theo quan niệm dân gian “ma quỷ” còn sợ:

Quỷ sợ ánh sáng Mặt trời

Quỷ sợ lửa

Ma quỷ sợ đèn

Ma quỷ sợ đồ đồng

Ma quỷ sợ tiếng gà gáy

Ma quỷ sợ hình con hổ

Ma quỷ sợ gỗ đào

Ma quỷ sợ gạo

ma-quy-so-toi phunutoday

 Tỏi có thật sự trừ được "tà ma"?

Vấn đề tỏi trừ tà?

Ngày xưa, ở Trung Quốc sử dụng tỏi chủ yếu để trừ tà . Tà ở đây có nghĩa là những bàn môn tả đạo sử dụng quyền phép (giống như bùa ngãi ở Việt Nam) để hoành hành đối phương thì tỏi có thể khử được bùa ngãi, khiến cho mọi người không bị “dính bùa ngãi”.

Lại thêm một phần nữa (tín ngưỡng dân gian) là Ông Thần Tài (và Ông Địa) là những bậc Thần, Thánh nhưng mà năng lực có hạn. Các loài ma, quỹ nếu công phu cao hơn thì các Ông sẽ bị phá phách, làm tổn hại v.v… Cho nên, tỏi sẽ làm cho ma, quỷ giảm đi công lực một phần nào đó, hoặc làm cho chúng sợ mà bỏ đi, không làm tổn hại ông thần tài thổ địa.

Đây chỉ là tín ngưỡng dân gian truyền khẩu cho nhau, người tu Phật không học và không làm theo, không nên bàn luận nhiều, nên hiểu không nên bàn luận, vì bàn luận thì sai. Đồng thời cũng không tín ngưỡng, tín ngưỡng thì thành mê tín.

Với quan điểm đùng hành tỏi, dao thớt để đầu giường phòng ma quỉ rất sai lầm, có khi chính ma quỉ xui như vậy, người sử dụng cách này chẳng khác đã tiếp tay làm nô lệ cho ma quỉ.

ma-quy-so-toi1 phunutoday

 Ảnh minh họa

Tuy nhiên trên đây chỉ là những nhận định chủ quan duy ý chí của một số trường phái tâm linh huyền bí, sự thật thì các nhà khoa học không thừa nhận có ma, còn tà khí là một khái niệm không rõ ràng. Chỉ có thể có hiện tượng cháy sáng của phospho tại các nghĩa trang mà dân gian thường gọi là ma trơi và những khí độc thải ra từ các vật gây ô nhiễm môi trường có thể gọi là tà khí.

Tỏi được cho là có tính chất kháng sinh và tăng khả năng phòng ngừa ung thư, chống huyết áp cao, mỡ máu ở con người. Tuy nhiên cần bóc vỏ tỏi và để trong không khí một lát rồi ăn sống thì sẽ có hiệu quả chống ung thư cao hơn. Chỉ có một số dân tộc trên thế giới tin rằng tỏi giúp họ chống lại ma, quỷ, ma cà rồng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT