Hiệu trưởng Nam Trung Yên vắng mặt trong buổi họp kiểm điểm…vì đi cấp cứu!

( PHUNUTODAY ) - Ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã chính thức công bố quyết định kỷ luật, hình thức cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội. Trong cuộc họp kỷ luật này, bà Ngọc đi cấp cứu nên vắng mặt.

Sáng nay 21/2, UBND quận Cầu Giấy đã công bố quyết định chính thức về việc kỷ luật cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó liên quan đến vụ việc học sinh Trần Chí Kiên bị tai nạn, gãy chân trong trường.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, hiện kiêm nhiệm quản lý trường cho biết, bà Tạ Thị Bích Ngọc đã không có mặt trong buổi công bố quyết định chính thức vì phải đi cấp cứu.

hieu-truong1 phunutoday

 Bà Tạ Thị Bích Ngọc chính thức bị cách chức sau vụ việc học sinh bị tai nạn - (Ảnh: TPO).

Còn theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, ngày 20/2, quận đã gửi thông báo số 23/TB-UBND về việc tổ chức thực hiện kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan đến vụ việc và giấy mời họp kiểm điểm đến bà Ngọc cùng bà Hương.

Tuy nhiên, tại buổi họp diễn ra vào lúc 15 giờ cùng ngày diễn ra tại UBND quận Cầu Giấy, bà Tạ Thị Bích Ngọc đã không đến dự.

Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Bình, Phó Hiệu trưởng, bà Ngọc đang trên đường đến dự họp thì phải đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Sau khi hội ý, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, các Sở chức năng về việc bà Ngọc vắng mặt, Hội đồng kỷ luật vẫn tiến hành theo quy định.

Cũng theo thông tin, ngoài quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức, UBND quận Cầu Giấy cũng có báo cáo số 37/BC - UBND gửi Thường trực Quận ủy đề nghị xử lý kỷ luật đối với Đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương.

Theo bà Trịnh Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, vụ việc trên là việc không mong muốn của ngành Giáo dục, bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến dư luận xã hội mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên trong nhà trường.

hieu-truong phunutoday

 Quyết định cách chức bà Ngọc.

Do vậy thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy mong muốn tập thể và lãnh đạo nhà trường sẽ ổn định tâm lý vượt qua giai đoạn khó khăn này để đưa nhà trường phát triển vững mạnh. Có mặt tại buổi công bố quyết định, nhiều giáo viên đều đồng tình với quyết định của UBND quận Cầu Giấy về hình thức xử lý kỷ luật Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường.

Anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên cho rằng, việc xử lý nghiêm hai lãnh đạo nhà trường là rất đúng đắn.

"Lãnh đạo UBND thành phố cũng như lực lượng công an và ngành giáo dục đã vào cuộc kịp thời để điều tra làm rõ sự việc của con trai tôi.

Nếu không có ý kiến nhắc nhở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo mạnh mẽ từ Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới các đơn vị liên quan thì vụ việc có lẽ vẫn chưa được giải quyết", anh Dũng chia sẻ.

Qua câu chuyện này, anh Trần Chí Dũng cũng cảm ơn cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm của lớp cháu Kiên đã đồng hành cùng gia đình, quyết tâm đưa công bằng và lẽ phải ra ánh sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn