Hình ảnh cha cõng con lên giảng đường khiến triệu người xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì tương lai và hạnh phúc của con trai, người cha ấy đã không quản ngại khó khăn và vất vả.

Xuất hiện trong chương trình "Cafe sáng" phát sóng trên VTV3 vào ngày 23/10 vừa qua, ông Lê Văn Hồng (quê ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã khiến triệu khán giả truyền hình vô cùng cảm động vì tình yêu thương vô bờ bến mà ông dành cho cậu con trai.

Con trai của ông Hồng tên là Lê Xuân Bách hiện nay đang là sinh viên năm thứ 2, khoa Công nghệ đa phương tiện của trường Học viện Bưu chính Viễn thông. Bách có hoàn cảnh đặc biệt hơn so với bạn bè đồng trang lứa khi em mắc phải căn bệnh teo cơ, không thể tự đi lại bằng 2 chân.

Ông Lê Văn Hồng.

Từ nhỏ, cứ mỗi năm ông Hồng lại cõng con trai tới các bệnh viện để tìm cách cứu chữa mà không đạt được kết quả. Thất vọng và suy sụp, nhưng ông Hồng lại được an ủi từ chính sự lạc quan, biết vượt lên số phận, hoàn cảnh của con trai.

Bách cho rằng dù em không thể tự đi lại được bằng đôi chân, nhưng em còn có cái đầu, còn có thể dùng kiến thức để trở thành người có ích cho xã hội. Thế là thay vì cõng con tới bệnh viện, hàng ngày ông Hồng cõng con trai tới lớp học cái chữ.

Để không phụ lại tình yêu thương và sự chăm sóc tận tình của người cha, Bách đã nỗ lực học tập và luôn gặt hái được những thành tích tốt nhất, rồi tự tin đỗ vào trường đại học.

Ông Hồng luôn ở bên chăm sóc cho cậu con trai.

2 năm Bách học trên Hà Nội là 2 năm ông Hồng rơi xa quê hương, xa gia đình để ở bên chăm sóc cho con trai. Thậm chí, ông còn xin làm trông xe ở trường Học viện Bưu chính Viễn Thông để có thể ở gần và thuận tiện chăm lo cho con.

Tình yêu không quản ngại gian lao của bố đã trở thành động lực giúp Bách vươn lên, nỗ lực trong học tập để sau này thành tài, có thể tự chăm sóc bản thân và báo đáp công lao trời bể của cha.

Câu chuyện về tình phụ tử này sau khi được phát sóng đã khiến triệu người xem không khỏi thổn thức, rớt nước mắt.

"Mình hay đi học muộn, lúc nào đến trường cũng vắng tanh rồi. Thế mà trưa nào cũng thấy bác ngồi đấy 1 mình lặng lẽ nhìn xe thôi.

Bác hay ngồi ở cái bàn học kê ở góc trong cùng khu để xe, chả ai ngồi đấy mấy cả, thấy bác cứ ngồi giữa trưa nắng oi ả, bác cũng hay đi xem chìa khoá ai quên trên xe thì giữ hộ rồi đem trả chứ chẳng bắt viết cam kết hay nộp phạt hay xin bao thuốc cốc nước như mấy bác bảo vệ khác.

Trước giờ cũng không hay để ý lắm nhưng từ lúc xem được phóng sự này biết được hoàn cảnh của bác mới thấy lặng cả người, lần sau gặp mình sẽ chào bác ấy", tâm sự của 1 sinh viên Bưu chính viễn thông.

"Chàng sinh viên và người cha của cậu ấy thật tuyệt vời. Họ khiến mình thực sự bị cảm đông, mong sau này Bách ra trường kiếm việc làm tốt, phụng dưỡng thật tốt cha mẹ để báo đáp công lao trời bể của họ", thành viên Thùy Linh bình luận.

Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại
Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại "yêu" hiệp 2 với gã hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi phát sợ sự tham lam, nhu cầu lớn và cả thủ đoạn tinh vi của vợ mình. Sốc là cảm giác tôi trải qua khi biết vợ thường yêu hiệp 2 với hàng xóm.
Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự bất cẩn của cha mẹ khiến không ít trẻ nhỏ bị ngộ độc hóa chất phải nhập viện cấp cứu.
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Căn bệnh đường ruột khiến bụng cô gái 21 tuổi bị nổ tung và thậm chí còn nhìn được cả dạ dày.
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn