Hình ảnh xấu xí, rác, tro la liệt ngày tiễn Táo quân về trời

( PHUNUTODAY ) - Thả cá, vứt rác, ném hoa xuống sông, đội quân đi thuyền dùng vợt và kích điện đón lõng đánh bắt là những hành động xấu xí nhất trong ngày tiễn Táo quân về trời.

Hôm nay 20-1, tức 23 tháng chạp âm lịch, rác và tro đốt vàng mã la liệt nhiều nơi trong ngày người dân Thủ đô nhộn nhịp đi thả cá chép tiễn Táo quân về chầu Thiên đình.

Theo quan niệm dân gian, hàng năm cứ đến ngày 23 tháng chạp, Táo quân sẽ cưỡi cá chép lên Thiên đình để bẩm báo với Ngọc Hoàng mọi việc tốt xấu trong năm của từng gia đình ở dưới hạ giới. Do vậy, hôm nay ngày 20-1, tức ngày 23 tháng chạp âm lịch, nhiều người dân Hà Nội chuẩn bị vàng mã, cá chép để làm lễ tiễn ông Công ông Táo về chầu trời.

ong-tao-ve-troi-4

 

Sáng nay 20-1 tức 23 tháng chạp âm lịch, thời tiết ở Hà Nội se lạnh không mưa. Tại các sông, hồ như: hồ Gươm, hồ Tây, hồ Thiền Quang... luôn nhộn nhịp người dân Thủ đô thả cá chép để ông Công ông Táo có “phương tiện” về chầu trời.

Thả cá chép tiễn Táo quân về trời là nét văn hóa tâm linh lâu đời và tốt đẹp của người Việt. Tuy nhiên, tại một số điểm thả cá chép như hồ Linh Đàm, cầu Long Biên, nhiều người vứt rác, tro la liệt trên mặt hồ khiến công nhân và tình nguyện viên vô cùng vất vả để thu dọn.

ong-tao-ve-troi-1

 Bên bờ sông Hồng, rất nhiều bát hương, đồ thờ cúng bị bỏ lại.

Có mặt thu dọn rác trên mặt hồ Linh Đàm, một công nhân môi trường cho biết trên tờ Lao Động: Ban quản lý hồ đã cử cả chục người đứng ở ven hồ để thu gom rác. Tuy nhiên, người dân khi thả cá thả luôn túi nilon và tro hương xuống lòng hồ “Từ sáng, chúng tôi đã phải thu gom rất nhiều túi nilon dưới mặt hồ do người dân vứt xuống”- nam công nhân phàn nàn.

ong-tao-ve-troi=-1

 Trên cầu Chương Dương, rất nhiều người đi xe máy vừa thồ hàng vừa tranh thủ dừng lại vứt tro khiến một số phương tiện phải phanh lại né tránh.

Khu vực bến tàu du lịch sông Hồng là một trong những địa điểm dễ dàng thả cá nhất, thu hút nhiều người tìm đến. Anh Tùng (ở phố Thuốc Bắc) đi xa vài km mang theo xô đựng cá chép buộc dây ra sông phóng sinh. Anh bảo nhẹ nhàng thả sẽ giúp các ngài về trời được dễ dàng hơn.

Có nhiều hình ảnh không đẹp lại tái diễn như các năm trước. Trên sông Hồng xuất hiện một số người đi thuyền ra đoạn gần cầu Long Biên và Chương Dương mang theo vợt, kích điện.

Trong sáng 20/1 có nhiều hình ảnh không đẹp lại tái diễn như các năm trước. Trên sông Hồng xuất hiện một số người đi thuyền ra đoạn gần cầu Long Biên và Chương Dương mang theo vợt, kích điện.

Theo:  khoevadep.com.vn