Hộ chiếu bị vẽ bậy, cô gái Việt cầu cứu dân mạng khi đang mắc kẹt ở sân bay

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh của một cô gái trẻ cùng lời cầu cứu khi bị vẽ đầy lên ảnh hộ chiếu và thị thực vào Mỹ.

Tài khoản Đ.T.N đăng tải trên trang Facebook của mình kèm hình ảnh "dở khóc dở cười" chụp thị thực và hộ chiếu của cô gái đã bị vẽ bậy kín mặt như thời xưa người ta hay vẽ bậy vào sách giáo khoa vậy. Quá tuyệt vọng, cô gái trẻ đã chia sẻ những hình ảnh trên lên mạng để nhờ mọi người tìm cách giải quyết.

co-gai-1

 Cô gái cầu cứu dân mạng vì hộ chiếu và thị thực bị vẽ bậy.

Cô gặp phải tình huống này khi đang trên đường ra sân bay để về Việt Nam từ chuyến đi Hàn Quốc của mình. Và với bức ảnh hộ chiếu "hài hước" này, chắc chắn cô gái khó có thể về Việt Nam một cách suôn sẻ.

Sau khi đăng tải hình ảnh này đã thu hút sự chú ý cũng như bình luận, chia sẻ đến từ cư dân mạng. Nhiều người đã mách nước cho cô nàng hãy "dùng cồn để lau sạch" được vết bút bi trên hộ chiếu, còn thị thực thì đành bó tay xin lại sau khi trở về Việt Nam.

Screenshot_236

 Dường như những lời mách nước của dân mạng đã có hiệu quả với hộ chiếu.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ một câu chuyện tương tự của một ông bố Trung Quốc rơi vào "thảm cảnh" phải hoãn chuyến bay chỉ vì một trò nghịch dại quá sức tưởng tượng của cậu con trai.

Trong ảnh, hộ chiếu của người đàn ông này chằng chịt các nét vẽ nghệch ngoạc và hình thù ngộ nghĩnh, mà theo chia sẻ thì đó là "tác phẩm" của cậu con trai 4 tuổi.

6512-5607-1401423707

Tấm hộ chiếu hài hước của người cha bị vẽ nghệch ngoạc vì con trai.

Không những thế, cậu bé còn tạo cho cha một diện mạo mới, rất khó nhận ra với bộ tóc dài lởm chởm và bộ râu xồm xoàm. Điều này xảy ra khi gia đình cậu bé đang có chuyến du lịch tại Hàn Quốc, khiến người cha không thể qua cửa khẩu sân bay và về nước như dự định. 

May mắn là sau đó Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc đã cung cấp đầy đủ giấy tờ để người cha có thể lấy được hộ chiếu mới.

Những lưu ý sau về việc sử dụng và bảo quản hộ chiếu khi du lịch nước ngoài có thể giúp bạn tránh được tình huống "dở khóc dở cười":

- Hộ chiếu nên được bọc bằng các vật chuyên dụng làm từ nylong dầy hoặc da, giả da. Chúng vừa có tác dụng chống nước, vừa bảo vệ để các bé không viết, vẽ được lên hộ chiếu.

- Hộ chiếu sau khi bọc cẩn thận, cần cất giữ ở nơi an toàn để tránh thất lạc và mất cắp.

- Hãy photo hộ chiếu thành nhiều bản và cất một bản sao (hoặc bản scan) phòng khi cần đến. Việc lưu giữ bản sao này quan trọng cũng không kém gì đối với bản gốc. Nếu bạn có bản sao điện tử, hãy chắc chắn là nó đã được mã hóa trong tệp trên một ổ đĩa được mã hóa.

- Trường hợp bị mất hộ chiếu ở nước ngoài, phải khai báo ngay với cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại và Đại sứ quán, lãnh sự quán của nước mình ở nước ngoài, khi về nước phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý hộ chiếu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link