Điều những người yêu nhau không bao giờ được quên

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu đích thực sẽ tồn tại mãi mãi? Ít nhất phần lớn mọi người đều nghĩ vậy. Tuy nhiên kể cả đối với tình yêu đích thực, yêu thôi vẫn chưa đủ.

Yêu nhau càng lâu thì càng khó tránh khỏi sự nhàm chán, đơn điệu, mệt mỏi, mâu thuẫn... bởi nhu cầu và mong muốn của mỗi người có thể cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Tình yêu đâu phải cứ yêu là sẽ có niềm vui, đâu phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Không phải thấy người ta được hạnh phúc là bạn cũng sẽ có được hạnh phúc giống vậy. Hạnh phúc chỉ đến với những ai biết hi sinh mà không mong nhận lại, không có toan tính trong tình yêu mà thôi.

yeu-nhau-khong-duoc-quen
 

Nếu bạn muốn tình yêu của mình lúc nào cũng ngọt ngào, hạnh phúc thì đừng bỏ qua những điều nhỏ dưới đây nhé:

1. Hẹn hò

Dù hai bạn mới chỉ yêu nhau vài tháng hay đã kết hôn nhiều năm, vẫn sẽ rất tuyệt vời khi ra ngoài cùng nhau. Hãy “diện” thật đẹp và cùng nhau đến một nhà hàng lãng mạn, hoặc đơn giản chỉ cần đi xem phim, nắm tay nhau đi dạo.

Bạn sẽ luôn có chuyện để nói trong những buổi hẹn hò và đó chính là cơ hội để hai bạn hiểu nhau hơn.

2. Đi du lịch cùng nhau

Hai bạn được cùng nhau lên kế hoạch, cùng thăm thú những cảnh đẹp thú vị, cùng có những kỉ niệm đáng nhớ và quan trọng hơn, cùng nhau khắc phục những khó khăn trên đường. Không có gì kéo mọi người lại gần nhau hơn là những chuyến du lịch.

3. Cùng nhau làm những điều nho nhỏ

Dù bạn thích xem TV, tập thể thao, nấu ăn hay tham gia lớp học nhảy,… cũng hãy làm những điều đó với nửa kia của mình. Đôi khi, hai bạn có thể thức cả đêm nói chuyện với nhau thôi cũng được rồi.

4. Hãy xa nhau một chút

Dù bạn có yêu nửa kia đến thế nào, đôi khi một khoảng lặng cũng là cần thiết để hai người có được không gian riêng của mình. Xa nhau một chút giúp bạn suy nghĩ về tình yêu của mình một cách chín chắn hơn và đó cũng là lúc để hai người nhớ nhau nhiều hơn.

5. Ôm và hôn mỗi ngày

Các nhà tâm lý học nói rằng nhờ những tương tác cơ thể, các cặp đôi có thể tăng cường tình cảm dành cho nhau, tin tưởng nhau hơn và cải thiện tinh thần của họ. Hãy dành những cái ôm hôn mỗi ngày để nửa kia luôn cảm nhận được tình yêu bạn dành cho họ.

6. Những bất ngờ thú vị

Làm người kia ngạc nhiên và cảm thấy mình thật đặc biệt là điều nên làm cho mọi mối quan hệ. Một lời khen, một bó hoa, nấu cho anh/cô ấy món ăn ưa thích, viết một bức thư tay (hoặc gửi một tin nhắn tình cảm), mang cà phê đến bên bàn làm việc,… là những gợi ý để bạn có thể cho nửa kia một sự bất ngờ ngọt ngào.

7. Chia sẻ trách nhiệm và giúp đỡ lẫn nhau

Cái ngày đàn ông chịu trách nhiệm kiếm tiền và phụ nữ quản lý việc nhà đã xa lắc xa lơ rồi. Thời nay cả hai vợ chồng đều cần làm việc và chăm sóc cho gia đình. Những lúc mệt mỏi, nửa kia sẽ cảm thấy được yêu thương và quan tâm nếu bạn sẵn sàng đứng ra “làm thay” cho anh ấy/cô ấy.

Một số mẹo nhỏ để tình yêu luôn bền vững:

1. Đừng vô tình mà lãng quên chăm sóc tình yêu.

2. Không lãng phí năng lượng của bản thân cho những suy nghĩ tiêu cực.

3. Thường xuyên khen ngợi nhau.

4. Khám phá những điều thú vị của nhau.

5. Chú ý với những điều không nên nói.

6. Làm ít nhất một điều lãng mạn và chu đáo với nhau mỗi ngày.

7. Thỉnh thoảng cùng nhau đi dã ngoại và ngủ dưới những vì sao.

8. Đừng quên rằng tình yêu không chỉ thể hiện qua lời nói, còn hành động nữa.

9. Cùng nhau đi bộ, nấu ăn, cùng tắm chung và đọc sách cho nhau nghe.

10. Đừng lo sợ rằng mình luôn thua mỗi khi tranh luận, tình yêu là phải nhường nhịn nhau.

11. Hãy chung thủy, chung thủy và chung thủy với đối phương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn