Cách make up 2 tông màu hồng đậm và cam đất cực xinh cho các nàng

( PHUNUTODAY ) - Hè này, bạn đừng chỉ đóng khung mình trong màu son đỏ truyền thống bởi gam cam đất và hồng đậm cũng tạo hiệu ứng lung linh không kém đâu.

2 kiểu makeup với tông cam đất và hồng đậm này không chỉ trẻ trung, ngọt ngào mà còn rất tự nhiên và dễ thực hiện nữa. Chỉ cần dành ra khoảng 15, 20 phút là bạn đã có diện mạo cực kỳ xinh tươi để dạo phố rồi.

Cách make up với tông cam đất:

Bước 1: Chấm kem nền lỏng nhũ ngọc trai lên 5 điểm trên gương mặt gồm: trán, 2 bên má, mũi và cằm, chú ý vùng chữ T và hai bên cánh mũi (đối với làn da dầu). Sau đó dùng che khuyết điểm chequầng thâm mắt và phủ phấn kiềm dầu.

Bước 2: Tán nhẹ phấn mắt màu cam hoặc nâu nhạt lên 2 vùng bầu mắt tạo chiều sâu rồi dùng màu nhũ đánh đè lên. Dùng chì kẻ mắt màu nâu vẽ eyeliner với phần đuôi mắt được kéo dài hơn một chút. Tán đều phấn mắt màu nâu đậm phần đuôi mắt và dùng màu nhũ chậm nhẹ ở 2 khóe mắt. 

4-cach-trang-diem-tone-cam-dat-danh-guc-moi-anh-nhin-2

Dùng chì kẻ mày màu nâu kẻ chân mày với dáng hơi cong vòng cung tự nhiên. Chuốt mascara cả mi trên và dưới.

Bước 3: Dùng phấn màu cam để tạo khối cho khuôn mặt. Tán đều phấn má hồng màu cam từ mang tai đến điểm nhô của gò má, điểm nổi bậc của phấn má màu cam là tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất cho khuôn mặt.

Bước 4: Bạn bôi nhẹ một lớp son dưỡng lên môi sau đó bôi một lớp son cam đất đánh đều toàn bộ đôi môi.

Cách make up với tông hồng đậm:

4-37ee5

Bước 1: Chấm một phấn phủ dạng bột nén lên mặt rồi tán đều để da trông mịn và sáng hơn (tone phấn phủ phải hợp với tone da).  Hãy nhớ dùng che khuyết điểm để giấu đi các đốm mụn, thâm…

Bước 2: Dùng chì nâu tạo dáng chân mày vòng cung để giúp nàng trông trẻ trung hơn. Che khuyết điểm 2 bọng mắt bằng kem chuyên dùng cho mắt.

Đối với tông hồng đậm, bạn nên tán một lớp phấn nhũ màu nhạt hơn lên mí mắt trước, sau đó mới dặm phấn nhũ chính màu hồng/đỏ ngả nâu, tập trung vào khu vực sát lông mi và tán đều tạo hiệu ứng phơn phớt nhạt dần (gradient) lên phía trên của mí mắt.

1-37ee5

Để đôi mắt trở nên nổi bật hơn cũng như giúp hiệu ứng gradient trông kịch tính hơn nhưng vẫn mềm mại, chủ nhân có thể tán thêm phấn mắt màu nâu đậm sát chân mi hoặc kẻ thêm eyeliner màu nâu. Ngoài ra, việc dặm thêm chút phấn nhũ sát viền mi dưới sẽ giúp đôi mắt thêm đồng nhất và long lanh. So với kiểu trang điểm mắt khói truyền thống, kiểu trang điểm này tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại hơn nhưng vẫn khiến đôi mắt trở nên đậm nét và nổi bật hơn một cách rõ rệt.

Bước 3: Dùng phấn má màu hồng đào để tạo khối dặm lên vùng gò má, trán, cằm, đầu mũi sau đó tán đều và đánh má hồng chéo ở xương hàm.

7-37ee5

Bước 4: Kiểu trang điểm nhấn vào mắt này này hợp với màu song nhẹ nhàng. Bạn có thể bôi lớp son màu hồng phớt hoặc hồng đào đều lên đôi môi sau khi bôi lớp son dưỡng để tạo nét quyến rũ cho đôi môi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn