Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại

( PHUNUTODAY ) - Chiều 29/6, TAND TP.HCM đồng ý cho Phương Nga được tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lừa đảo 16.5 tỷ đồng.

Luật sư: 'Sẽ đề nghị hội đồng xét xử tuyên Phương Nga vô tội'

Cuối phiên xử sáng nay, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Tòa đã cho niêm phong các chứng cứ mới, gồm các tập tin ghi âm, ghi hình, thư nylon của nhân chứng Mai Phương, mẹ Phương Nga, Lữ Minh Nghĩa và tài liệu mà các luật sư bào chữa cho hoa hậu cung cấp.

Clip: Phương Nga khai bị dọa treo lên, cho đứng một chân như Chúa Jesu.

jj

 Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại.

Tại phần xét hỏi, Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc tiếp tay cho Phương Nga trong vụ án lừa đảo tiền của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), khai nhận: "Ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng cho Nga vì giữa hai người có quan hệ tình cảm".

Trong khi đó, Phương Nga khai rằng vì bị ông Mỹ nhiều lần đe dọa nên hoa hậu đã thuê xã hội đen để bảo vệ cho mình, không vì mục đích làm ông Mỹ rút đơn tố cáo. Thế nhưng, Cao Toàn Mỹ khẳng định ông đã bị chính bạn trai của Phương Nga gây sức ép.

Về các bức thư viết trên nylon mà Thùy Dung chuyển ra từ trại giam, ông Mỹ nói rằng: "Nghĩa đã khoe với tôi về những bức thư đó, Nghĩa nói phải 5 triệu đồng cho mỗi bức thư nylon".

title_291322115

Ông Cao Toàn Mỹ có lẻ lo lắng tại toàn. 

Trước đó, sáng 29.6, các luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM, HĐXX vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng qua hành vi gian dối hứa mua nhà.

Theo đó, các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Các LS cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các LS cung cấp cho HĐXX cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

“Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19.3.2015 cho đến nay. Hơn nữa Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của Tòa án nên việc tạm giam Phương Nga là không cần thiết”, ý kiến của các LS nêu trong văn bản kiến nghị.

Những điểm đáng chú ý trong phiên xét xử sáng 29/6:

- Phương Nga khai thuê vệ sĩ để bảo vệ, không phải làm ông Mỹ rút đơn.

- Cao Toàn Mỹ tố bạn trai của Phương Nga đe dọa ông.

- Ông Mỹ tố Lữ Minh Nghĩa trả 5 triệu đồng mỗi bức thư nylon.

- Thùy Dung nói ông Mỹ cho Nga 16,5 tỷ đồng do quan hệ tình cảm

Theo:  khoevadep.com.vn