"Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga gào khóc giữa sân tòa khi kêu oan bất thành

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay (23/1), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo kêu oan của bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan).

Như chúng tôi đã đưa tin, bà Trương Thị Tuyết Nga đã bị cấp sơ thẩm tuyên 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Nga từng đoạt danh hiệu “Hoa hậu Quý bà thành đạt” vào năm 2009) và cũng là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh.

hoa-hau-quy-ba-141

Bà Trương Thị Tuyết Nga. 

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ cùng lời khai các bên trong phiên phúc thẩm, HĐXX đã bác bác kháng cáo, tuyên y án. Theo đó HĐXX nhận định việc bà Nga không thừa nhận lừa đảo 3,1 triệu USD của bà Linh mà chỉ nhận 1,5 triệu USD tiền đặt cọc là không hợp lý.

Lý dó là dù bà Nga biết rõ diện tích đất ở quận 2 không được xây dựng khu dân cư cao cấp, bản thân cũng nhận được trả lời của cơ quan chức năng về việc này nhưng vẫn chuyển nhượng, do đó bản án của cấp sơ thẩm là “có cơ sở” theo HĐXX.

hoa-hau-quy-ba-3

 

Ngoài ra HĐXX cũng bác kháng cáo của chồng bà Nga về nội dung đề nghị tòa thu hồi số tiền 26,8 tỷ mà bà Nga đã chuyển thẳng cho bà Linh để khắc phục thiệt trong quá trình điều tra vụ án.

Bán án tuyên xong nhưng bà Nga không đồng tình và liên tục có hành động giằng co khi lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháo đưa bà ra xe. Bà cũng gọi tên một số quan chức và cho rằng những người này đã nhận hối lộ khiến bà bị oan.

hoa-hau-quy-ba-2

Hoa hậu xinh đẹp, thành đạt một thời. 

Theo cáo trạng cho thấy vào năm 2007, bà Nga là người xin cấp phép đầu tư một dự án bất động sản có diện tích 35.000m2 tại phường Bình Khánh, quận 2.

Dù không được cơ quan chức năng cấp phép, bà Nga vẫn mang bản vẽ thiết kế của dự án đi chào bán cho bà Dương Mỹ Linh với mức giá 54 triệu USD. Thỏa thuận xong bà Linh đã nhiều lần chuyển tiền cọc với tổng giá trị 3,1 triệu USD.

Tuy nhiên sau đó bà Nga không thực hiện đúng cam kết mà mang tiền đi tiêu xài, mua máy móc cho bệnh viện Vũ Anh (tại phiên xử bà Nga cho rằng bà Linh đã không giao đủ tiền cọc theo đúng quy định nên bà giữ lại số tiền này - PV).

Cũng bằng mảnh đất trên bà Nga còn ký hợp đồng chuyển nhượng một phần diện tích trị giá 1,5 tỷ đồng với ông Trần Văn Mười. Nhưng do trục trặc vì không thể sang tên nên bà này đã làm hợp đồng ủy quyền cho ông Mười được chuyển nhượng phần diện tích đã mua.

Tuy vậy ít lâu sau bà Nga lại dùng chính phần đất này chuyển nhượng cho con trai cùng 6 mảnh đất khác để thế chấp vay ngân hàng 131 tỷ đồng.

Sau đó bà này đã “mượn lại” số sổ đỏ các mảnh đất nói trên, và mang tới phòng công chứng chuyển nhượng tiếp cho con trai thứ 2 nhằm mục đích vay thêm tiền từ một ngân hàng khác. Tuy nhiên hành động này bị ông Mười phát hiện và tố cáo.

Trong phiên tòa hôm nay, bà Nga có nhiều biểu hiện bất thường, người thân của bà có đơn yêu cầu giám định tâm thần nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Trước khi quý bà Trương Thị Tuyết Nga vướng vòng lao lý cũng đã từng có Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Mỹ Xuân lĩnh 30 tháng tù vì tội tham gia môi giới người mẫu, ca sĩ, hoa khôi bán dâm cho đại gia; Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Toàn cầu 2012 (Mrs. Vietnam Global 2012) Trish Trâm Bùi 28 tuổi sống tại thành phố Bothell, Washington, Hoa Kỳ bị kết án 3 năm tù vì tội trồng và phân phối cần sa trái phép; Hoa hậu người Việt ở Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga bị điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá 16 tỷ đồng của một đại gia ở quận 7, TP. HCM.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link