Không muốn chết sớm người bệnh tim nên tránh xa những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Không muốn chết sớm người bệnh tim nên tránh xa những thực phẩm này - các bạn hãy chú ý nhé.

thuc-pham-nguoi-bi-benh-tim-khong-nen-an

 

Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm các biến chứng của bệnh, bao gồm các vấn đề về tim và đột quỵ. Dưới đây là những thực phẩm mà người bị bệnh tim không nên đụng đến:

Thịt đỏ

Thịt đỏ là các loại thịt của các động vật có vú như: bò, heo, cừu và ngựa. Các loại thịt đỏ này có tác dụng cung cấp nhiều lượng protein, sắt, kẽm, nhiều vitamin B12, niacin và vitamin B6. Trong khi đó cá, gà, vịt, ngỗng luôn được coi là thịt trắng.

Chính vì thế mà bệnh nhân bị bệnh tim mạch nên tránh xa các loại thịt này trong thực đơn ăn uống của mình. Các loại thực phẩm như đậu nành, đậu hũ có thể là một thay thế tuyệt vời cho các loại thịt nhiều chất béo bão hòa, các loại thực phẩm không lành mạnh khác.

Rượu bia và thuốc lá

Hút thuốc lá và bệnh tim mạch có mối quan hệ khá chặt chẽ. Nếu bạn hút thuốc nguy cơ mắc bệnh lên gấp 2-3 lần, thậm chí đây còn là nguyên nhân gây nên các bệnh đột quỵ, tăng huyết áp.

Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sự co bóp của tim và là nguyên nhân gây nên tình trạng xơ vữa động mạch, nguyên nhân là do khi hút thuốc lá bạn sẽ mắc phải các bệnh thuộc dạng bệnh tim mạch như: cao huyết áp, hoá chất độc và mỡ máu cao.

Hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành gấp nhiều lần và khả năng tử vong nhiều hơn lên đến 80% khi mắc bệnh này so với những người không hút thuốc lá. 

Đường và đồ ngọt

Đường làm tăng nguy cơ bị phù nề, khiến ảnh hưởng xấu đến hoạt động của tim. Nên hạn chế ăn các đồ ngọt như kẹo, chocolate, bánh gato, bánh ngọt, bánh quy, mật ong, bánh mỳ ngọt, kem. Những thực phẩm này chứa chất béo và hàm lượng calo cao. Nếu thích bạn có thể ăn không quá 4-5 chiếc kẹo hoặc một chút đường, mật ong, mứt.

thuc-pham-nguoi-bi-benh-tim-khong-nen-an-1

 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ được bày bán trên thị trường thường chứa rất nhiều chất béo trans – các loại chất béo làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt. Hơn nữa, bắp rang được tạo ra từ lò viba chung với bơ, dầu và muối rất không tốt cho người có vấn đề về tim. Tốt nhất nên ăn bỏng ngô không có bơ, muối, có thể thêm chút dầu oliu và phô mai ít béo để tạo vị.

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga là loại đồ uống chứa nhiều đường, làm tăng lượng đường huyết, gây áp lực lớn lên thành động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn