Hóa ra đây chính là cách trị hôi miệng nhanh chỉ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh răng miệng không kỹ hay ăn các thực phẩm nặng mùi có thể khiến bạn bị hôi miệng. Vậy làm cách nào để bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng này?

1. Chuẩn bị:

+ Vỏ bưởi, dùng dao cắt bỏ sạch lớp cùi trắng bên trong và giữ lại lớp vỏ xanh bên ngoài. Đem lớp vỏ bưởi này đi rửa sạch nhiều lần rồi ngâm trong 1 chậu nước muối pha loãng khoảng 3 phút thì vớt ra rửa sạch lại thêm 1 lần nữa bằng nước và để ráo. Cuối cùng, khi vỏ bưởi đã ráo nước, dùng dao thái thành những miếng nhỏ vừa miệng.

+ Pha thêm sẵn một cốc nước muối ấm để súc miệng sau đó.

vo-buoi-duoc-trong-viec-dieu-tri-hoi-mieng-624x416

2. Cách thực hiện:

+ Đầu tiên, lấy 1 cốc nước ấm súc qua miệng trong vòng 1 phút, giúp loại bỏ một phần nào đó vi khuẩn, mảng bám thức ăn còn sót lại bên trong khoang miệng.

+ Tiếp theo, cho miếng vỏ bưởi đã được thái nhỏ vào miệng nhai đều (Chú ý cứ nhai từ từ như vậy từ 1 đến 3 phút để tinh dầu vỏ bưởi tan đều ra hòa quyện hết vào miệng nhằm hỗ trợ việc trị hôi miệng đạt kết quả tốt nhất có thể).

+ Sau đó, dùng nước súc nhẹ hỗn hợp bên trong miệng rồi nhổ đi, lấy kem đánh răng để đánh răng như bình thường.

+ Cuối cùng, dùng nước muối ấm đã pha sẵn súc sạch lại miệng thêm 1 lần nữa để kết thúc quá trình.

photo-1-1512005761047

Ngoài ra bạn cũng có thể chữa hôi miệng nhanh bằng những cách sau:

Uống trà

Trà xanh và trà đen được chứng minh là có chứa hợp chất polyphenol, có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây hôi miệng. Đồng thời, Polyphenol còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn sản xuất ra hydrogen sulfide gây mùi hôi miệng.

Sử dụng nước súc miệng

Hãy sử dụng những loại nước súc miệng có chứa kẽm. Kẽm sẽ giúp trung hòa lưu huỳnh và cải thiện hơi thở của bạn một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại nước súc miệng có chứa kẽm tại nhà thuốc.

Uống nhiều nước

Khi miệng bị khô cũng sẽ có thể gây ra mùi hôi miệng. Những lúc này bạn hãy uống nhiều nước và các chất lỏng khác để cấp ẩm cho miệng, cân bằng cơ thể và giảm bớt mùi hôi miệng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link