Hoàn cảnh đáng thương của bé trai 10 tuổi bị bỏng nặng vì điện giật

( PHUNUTODAY ) - Nghe tin L. trở nặng, phải chuyển ra bệnh viện bỏng quốc gia, người mẹ đau xót vì thương con và lo lắng vì không biết lấy tiền đâu để chi phí trong thời gian dài con nằm viện điều trị.

Khi đang chăn dê, em Thào Mý L. (10 tuổi, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) không may bị điện giật nằm bất động ngay ngoài đường. Sau khi được cứu, người dân đưa L. đi cấp cứu tại bệnh viện huyện rồi bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Tại đây, bác sỹ chẩn đoán L. bị bỏng cấp độ 3, 4, diện tích 20%. Các vết thương ở cánh tay, ở bụng bị khoét sâu vào tận gân, tận xương, rất nguy kịch.

Ngày 13/7 nhận thấy tình trạng L. ngày càng nặng, bác sỹ quyết định chuyển tuyến ra bệnh viện bỏng quốc gia điều trị.

hoan-canh-dang-thuong-cua-be-trai-10-tuoi-bi-dien-giat-vi-bong-nang-3

Bé trai 10 tuổi bị bỏng nặng vì điện giật 

Em Mý L. trần truồng, nằm oằn mình trên chiếc giường bệnh chống chọi những cơn đau từ vết thương hằn trên cơ thể vì bị bỏng điện.

Tay trái của L. được bó kín bởi lớp băng trắng xóa. Khắp cơ thể em loang lổ những vết thương rát bỏng, tứa máu. Nặng nhất là vết thương ngay vùng bụng dưới, sát bộ phận sinh dục, vết bỏng khoét sâu vào tận xương, khô khốc.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của L. đặc biệt khó khăn. Em là người dân tộc Hmông, là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố L. sớm qua đời, một mình chị Hoàng Thị D. (43 tuổi, mẹ L.) gánh nặng ba đứa con thơ.

Ngày L. gặp nạn, dù được hưởng bảo hiểm nhưng chị D. cũng phải bán hai con dê để có tiền đi lại, chăm sóc, mua thuốc ngoài bảo hiểm điều trị cho con. Nghe tin L. trở nặng, phải chuyển ra bệnh viện bỏng quốc gia, người mẹ đau xót vì thương con và lo lắng vì không biết lấy tiền đâu để chi phí trong thời gian dài con nằm viện điều trị.

hoan-canh-dang-thuong-cua-be-trai-10-tuoi-bi-dien-giat-vi-bong-nang-4

Chị D. đau xót vì vừa thương con và lo lắng vì không biết lấy tiền đâu để chi phí trong thời gian dài con nằm viện điều trị 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link