Hoàng đế La Mã và những sở thích “phòng the” khiến người đời “rùng mình” (P.2)

( PHUNUTODAY ) - Lập nhà thổ "hoàng gia", "tạo" ra vợ... là những sở thích bệnh hoạn của các hoàng đế La Mã cổ đại.

Với nhiều người, hoàng đế La Mã cổ đại là những người rất thông thái, công bằng và đáng tin. Nhưng không ít người coi những vị đứng đầu đế chế La Mã cổ xưa này là biểu tượng cho sự tàn độc, thù hằn, cùng nhiều hành động điên rồ, bệnh hoạn. 

Đây là những hành động được đánh giá là bệnh hoạn và vô đạo bậc nhất của các hoàng đế La Mã được các nhà sử học ghi lại, theo tổng hợp của trang Io9. 

“Tạo” ra vợ

bao-chua-nero phunutoday

 Bạo chúa Nero

Hoàng đế Nero thực sự đạt đến giới hạn của “lệch lạc tình dục” khi ông cố “tạo” ra một người vợ theo nghĩa đen. Ông thiến cậu bé tên Sporus, sau đó cố gắng biến cậu ta thành phụ nữ. Nero còn tổ chức cưới cậu bé đó theo nghi lễ thông thường và đưa cậu về nhà, cư xử như một người vợ đích thực.

Có tài liệu cho rằng, mục đích khi cưới Sporus của Nero là nhằm làm dịu đi cảm giác tội lỗi khi Nero đá chết người vợ đang mang thai Sabina của mình. Thậm chí, ông còn thấy nhiều nét tương đồng giữa người vợ cũ và Sporus, và gọi Sporus bằng cái tên Sabina. Không đề cập tới khía cạnh tình yêu đồng giới, nhưng những gì hoàng đế Nero làm thì thật khó chấp nhận. 

Trò chơi thú vật

Hoàng đế Nero trị vì từ năm 54 đến 68, được xướng tên là hoàng đế tàn ác nhất mọi thời đại bằng chứng là việc hủy hoại đế chế La Mã, đốt nhiều thành phố, giết hàng ngàn người mà trong đó có cả mẹ, vợ cũ ...

Tóm lại, cách hành xử đối với hoàng đế Nero càng biến thái càng tốt. Sau trận hỏa hoạng lớn ở thành Rome, hoàng đế Nero vì muốn trấn an dân chúng đã đổ hết tội lỗi cho các con chiêng thiên chúa giáo, đẩy họ vào những cuộc đàn áp tàn bạo.

bao-chua-nero1 phunutoday

Họ bị hành hình với nhiều phương thức khác nhau như đóng đinh, hỏa thiêu, 

Họ bị hành hình với nhiều phương thức khác nhau như đóng đinh, hỏa thiêu,...Một hành động đáng lên án nhất là các phạm nhân sẽ bị cuốn chặt trong tấm da động vật, sau đó đem trói chặt vào cột. Và vị hoàng đế sẽ tấn công vào bộ phận sinh dục của họ cho tới khi thỏa mãn thú tính, các phạm nhân sau đó sẽ được "giải thoát" bằng việc hỏa thiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn