Hoàng gia Anh có truyền thống lâu đời là mời Người yêu cũ đến dự đám cưới

( PHUNUTODAY ) - Dù điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất đây là một truyền thống lâu đời của Hoàng gia Anh, và được lí giải là nguyên tắc lịch sự và tôn trọng của Hoàng gia đối với những người mình từng dành tình cảm

Những giờ qua mạng xã hội đang xôn xao khi hôn phu của Á hậu Tú Anh đã phủ nhận việc mời tình cũ là ca sĩ Văn Mai Hương  tới dự đám cưới diễn ra vào ngày 21/7 và đó là nguồn cơn cho những tranh luận. 

Thế nhưng, các thành viên hoàng gia Anh lại coi việc mời người yêu cũ tới dự đám cưới là chuyện hết sức bình thường và đã truyền thống.

Đám cưới Hoàng tử Harry: Mời hai người yêu cũ

Trong đám cưới hồi tháng 5 của Hoàng tử Harry, anh mời hai người yêu cũ trong khi một số thành viên hoàng gia và các chính khách nổi tiếng còn không có được vinh dự này. Theo tờ People, Hoàng tử Harry từng có thời gian yêu đương mặn nồng với Chelsy Davy từ năm 2004 tới năm 2011. Sau khi chia tay, Davy đã nói với tờ The Times rằng 'họ luôn là bạn tốt'. Cô vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với những thành viên hoàng gia và tham dự các bữa tiệc, sự kiện lớn của hoàng tộc.

Biểu cảm gây sốt mạng xã hội của Chelsy Davy, người yêu cũ Hoàng tử Harry.

Biểu cảm gây sốt mạng xã hội của Chelsy Davy, người yêu cũ Hoàng tử Harry.

Ngoài Davy, Hoàng tử Harry còn gửi thiệp mời tới Cressida Bonas. Tuy thời gian Harry hẹn hò với người đẹp này khá ngắn ngủi nhưng mối quan hệ giữa họ được đánh giá là khá nghiêm túc. Cả hai đã gắn bó được hai năm trước khi chia tay vào năm 2014 và tiếp tục giữ mối quan hệ bạn bè. Nhiều khả năng cô sẽ tham dự đám cưới của công chúa Eugenie vào tháng 10 tới đây với tư cách bạn thân. 

Nữ diễn viên, người mẫu Cressida Bonas quen nhau qua sự giới thiệu của Công chúa Eugenie, em họ của hoàng tử.

Nữ diễn viên, người mẫu Cressida Bonas quen nhau qua sự giới thiệu của Công chúa Eugenie, em họ của hoàng tử.

Đám cưới Hoàng tử William: Mời nguyên dàn người yêu cũ 

Điều tương tự đã từng xảy ra trong đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton vào năm 2011. Không những thế, trong danh sách người yêu cũ của Hoàng tử William còn xuất hiện đến 3 cái tên được mời, đó là: Jecca Craig, Olivia Hunt và Rose Farguhar. 

Olivia Hunt, người yêu cũ của Hoàng tử William, cũng có mặt trong đám cưới Hoàng gia vào năm 2011.

Olivia Hunt, người yêu cũ của Hoàng tử William, cũng có mặt trong đám cưới Hoàng gia vào năm 2011.

Thậm chí cô nàng Isabelle Calthorpe, con gái tỷ phú Jeffrey Bonas, người được cho là đã từng khiến Hoàng tử William "cảm nắng" trong quãng thời gian có trục trặc với Kate khi còn đang hẹn hò, cũng được mời đến hôn lễ, khiến cho người ta không tránh khỏi ái ngại cho Công nương Kate. 

Tuy nhiên, Công nương Kate cũng không hề quá đáng thương như ta tưởng, trên thực tế cô cũng đã mời 2 bạn trai cũ đến tham dự ngày trọng đại của mình như 1 phần thủ tục của các quy tắc Hoàng gia.

Đám cưới của Thái tử Charles: Mời mối tình đầu

Trong quá khứ, bà Camilla Parker-Bowles, nay đã là Nữ công tước xứ Cornwall, từng được mời đến đám cưới của Thái tử Charles và cố Công nương Diana năm 1981. Và một điều lạ hơn nữa là trong đám cưới lần hai của Thái tử Charles vào năm 2008, bà Camilla đã mời chồng cũ là Andrew Parker Bowles tới dự. Ông đã xuất hiện tại đám cưới, dù công chúng cho rằng ông đã bị vợ cũ lừa dối trong suốt cuộc hôn nhân khi trao trọn con tim cho Thái tử Charles. 

Hoàng tử Charles hạnh phúc bên mối tình đầu, bà Camilla Parker-Bowles.

Hoàng tử Charles hạnh phúc bên mối tình đầu, bà Camilla Parker-Bowles.

Việc thành viên hoàng gia mời người yêu cũ tới dự đám cưới được tờ Cheatsheet lý giải là tuân theo phép tắc lịch sự của hoàng gia và tôn trọng những người mình từng dành tình cảm. Thêm vào đó, việc này được coi là cách đối xử tự nhiên với những người bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link