Hoàng hậu Giả Nam Phong khiến Vua đời Tấn sợ như cọp bởi vừa xấu, vừa dâm, vừa độc ác

( PHUNUTODAY ) - Là người phụ nữ không có tâm, cũng chẳng có sắc vì sở hữu dung mạo xấu xí, tâm tính độc ác và dâm đãng nhưng người vợ này vẫn được chồng nhất mực nghe lời và sợ hơn sợ cọp.

Giả Nam Phong (chữ Hán: 賈南風) (257-300), là hoàng hậu nhà Tây Tấn, vợ vua Tấn Huệ Đế Tư Mã Trung. Bà cũng là người phụ nữ đã thao túng triều đình Tây Tấn, gây ra tình trạng suy yếu trầm trọng và đi đến diệt vong kéo dài 16 năm khiến nhà Tấn.

Theo các nhận định của sử gia Trung Hoa, Giả Nam Phong chính là người hoàng hậu xấu nhất trong lịch sử hàng nghìn năm của đất nước này. Sử sách ghi chép, Giả Nam Phong chỉ sở hữu chiều cao rất khiêm tốn 1,40m với nước da ngăm đen, răng hô, mũi hếch, môi dầy, tay thô, chân to và cục mịch.

gia-nam-phong

 Ảnh minh họa.

Những tưởng bao nhiêu cái không trọn vẹn hội tụ trên cơ thể Giả Nam Phong chỉ dừng lại ở đó. Nào ngờ, người đàn bà này còn sở hữu thêm một cái lưng gù và một khuôn mặt vô cùng dữ tợn. Điều này khiến nhan sắc của bà được đánh giá xấu như "ma chê quỷ hờn".

Với nhan sắc như vậy, Giả Nam Phong vẫn may mắn trở thành hoàng hậu. Bởi vì bà là con gái của Giả Sung - một công thần khai quốc thời nhà Tây Tấn, người có công lớn trong việc lật đổ nhà Tào Ngụy.

Thời bấy giờ, vua Tấn Vũ Đế có người con trai lớn là Tư Mã Trung. Dù Tư Mã Trung sinh ra đã có trí não phát triển không bình thường, nhưng Tấn Vũ Đế vẫn quyết định lập cậu con trai lớn làm Thái tử.

Khi Tư Mã Trung được 13 tuổi, Vũ Đế đến hỏi cô con gái thứ hai của Giả Sung là Giả Ngọ cho Thái tử. Mặc dù rất xinh đẹp nhưng lúc ấy Giả Ngọ mới chỉ 12 tuổi, chưa mặc vừa áo cưới. Vì thế, Vũ Đế chuyển ý định, đành cho cưới người chị là Giả Nam Phong. Khi ấy, Giả Nam Phong là một thiếu nữ 15 tuổi.

Tuy là vị Hoàng hậu xấu nhất trong lịch sử hàng nghìn năm của đất nước này, nhưng Giả Nam Phong còn là người đàn bà dâm đãng và tàn độc nhất. Hàng ngày, bất mãn với người chồng đần độn của mình, không tối nào hoàng hậu xấu xí này lại không tìm cách gian dâm với những người đàn ông trong cung để thỏa mãn dục vọng của mình.

Ngoài ra, để sẵn sàng phục vụ cho những cuộc mây mưa dâm loạn, Giả Nam Phong còn âm thầm sưu tập những người đàn ông cường tráng từ khắp nơi mang về cung để hoan lạc đêm ngày. Để che giấu chuyện này với nhà vua Tư Mã Trung, Giả Nam Phong đã bằng mọi cách giết những bạn tình “diệt khẩu” sau khi đã “no xôi chán chè”.

Nếu ai vẫn cả gan lớn tiếng xì xào nói xấu hoàng hậu sau lưng, Giả Nam Phong lập tức sẽ sai bắt ngay và truyền lệnh xử trảm về tội “bôi nhọ danh dự hoàng hậu”.

Là hoàng hậu dâm loạn, Giả Nam Phong còn khiến cả triều đình khiếp sợ vì luôn tìm mọi cách giết đại thần và tôn thất. Lý do là vì, bà chỉ sinh được cho nhà vua Tư Mã Trung 4 người con gái, không sinh được con trai nối dỗi. Do đó, bà luôn đố kỵ và tìm cách hãm hại những phi tần đang mang thai khác, vì sợ họ sẽ sinh con trai cho Hoàng đế.

Chẳng thế mà một lần, nghe phong thanh một cung phi có thai với Tấn Huệ Đế, lấy cớ cung phi này hầu hạ kém, Giả Nam Phong đã phóng thẳng ngọn kích vào người cung phi được cho là sắp sinh con trai này. Kết quả, cung phi này bị trụy thai.

Còn những người ngày ngày hầu hạ cho Giả Nam Phong cũng đều có thể gặp tai họa bất cứ lúc nào. Chỉ cần sơ sẩy làm cho bà phật ý sẽ ngay lập tức bị bà tạt bình trà nóng vào mặt, thậm chí là rút kiếm của tên thị vệ bên cạnh mà đâm vào bụng.

Ngoài xấu người, dâm loạn, Giả Nam Phong còn là người đàn bà rất tham vọng quyền lực. Sau khi lên ngôi hoàng hậu, bà đã thao túng triều đình Tây Tấn, khởi đầu gây ra loạn bát vương kéo dài 16 năm khiến nhà Tấn suy yếu trầm trọng và đi đến diệt vong.

Trước tất cả những vụ việc đau lòng ấy, không bao giờ nhà vua Tấn Huệ Đế dám có ý kiến. Thậm chí, nhà vua còn bị người hoàng hậu xấu xí và ghê gớm này ngăn cản chuyện ái ân với các phi tần khác. Thế nhưng vua Tấn Huệ Đế vẫn phải nghe theo. Đặc biệt, người chồng nhu nhược này vẫn cố phải làm ngơ, không dám la mắng hay ra lệnh trừng trị việc hoàng hậu thường xuyên đưa đàn ông bên ngoài vào cung để hành lạc.

Đỉnh điểm của việc nhà vua Tấn Huệ Đế sợ vợ hơn sợ cọp còn ở chỗ, ông còn để vợ thao túng cả triều đình, giết hại quan thần. Khi Giả Nam Phong đưa ra bằng chứng giả là thái tử phản nghịch, nhà vua cũng ngoan ngoãn truất ngôi và giết chết thái tử. Hay khi Hoàng hậu vu cáo thái hậu (mẹ kế và là dì của Huệ đế) làm phản, nhà vua cũng mặc nhiên nhìn vợ giết cả gia đình thái hậu, cũng là những họ hàng ruột thịt bên ngoại của Tấn Huệ Đế.

Dù được người chồng nể sợ nhưng ác giả, ác báo, cuối cùng người vợ ngông cuồng và tàn nhẫn này đã phải chịu một kết cục vô cùng bi thảm. Bà bị truất ngôi hoàng hậu, phế làm thứ dân và tống giam ở thành Kim Dung. Đến năm Giả Nam Phong được 44 tuổi, Tư Mã Luân đã sai người mang rượu độc đến ép bà ta tự vẫn.

Nói về Giả hoàng hậu, đó là một giai thoại dài. Nhưng đó là người đàn bà xấu, độc ác, dâm đãng và quyền hành nhất trong lịch sử Trung Quốc. Bà đã thao túng triều đình Tây Tấn, khởi đầu gây ra loạn bát vương kéo dài 16 năm khiến nhà Tấn suy yếu trầm trọng và đi đến diệt vong. Cái tên của bà cho đến thời nay đã đi vào sử sách và người ta vẫn khó lòng quên được và đã nắm quyền, thao túng quyền hành và suy yếu như thế nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn