Da đẹp mịn màng, lên tông trông thấy chỉ với một ít sữa tươi

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da mặt bằng sữa tươi là một phương pháp cực hiệu nghiệm được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu những cách dưỡng da mặt bằng sữa tươi hiệu quả nhé.

Hiện nay có rất nhiều cách dưỡng da và làm đẹp dành cho chị em phụ nữ chúng ta. Kể sơ qua có cách dưỡng da bằng các sản phẩm kem dưỡng da, mỹ phẩm dưỡng da, cách dưỡng da bằng tự nhiên, hay đi chăm sóc da thường xuyên tại spa. Bên cạnh những cách này, dưỡng da mặt từ sữa tươi cũng là một cách làm không kém phần hiệu quả, tiết kiệm được chi phí cho cac bạn mà còn vô cùng đơn giản, dễ làm. Bạn không cần tốn công và mất tiền mua những loại mỹ phẩm đắt tiền để chăm sóc làn da của mình. 

93

Như các bạn đã biết, sữa có rất nhiều công dụng đối với cơ thể chúng ta. Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Chính vì tác dụng này, bạn hoàn toàn có thể dưỡng da mặt bằng sữa tươi nhất là trong thời tiết khô hanh này. 

1. Trực tiếp dưỡng ẩm da mặt bằng sữa tươi

Cách dùng này vô cùng đơn giản nhưng chị em cần sử dụng trong thời gian dài mới có kết quả như mong muốn.

Sau khi rửa mặt hoặc sau khi tắm chị em dùng 1 cốc sữa tươi để thoa lên toàn bộ da mặt và massage. Quá trình này sẽ giúp cho các lỗ chân lông giãn ra, các tinh chất sữa sẽ thẩm thấu vào da giúp nuôi dưỡng các tế bào da một cách hiệu quả.

90

Nếu có điều kiện hơn các chị em có thể tắm và ngâm mình trực tiếp với sữa tươi sau đó tắm lại bằng nước ấm sạch để bảo vệ toàn bộ da trên cơ thể.

Hoặc các chị em cũng có thể uống 1 cốc sữa tươi vào mỗi buổi sáng để giúp da mặt khỏe mạnh và căng mọng hơn mỗi ngày.

2. Tạo mặt nạ dưỡng trắng da mặt bằng sữa tươi

Dưỡng trắng da mặt bằng sữa tươi và mật ong:

Các chị em chỉ cần trộn đều 1 muỗng cà phê bột mì và sữa tươi, tạo nên một hỗn hợp sánh đều. Sau đó, cho thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ và mật ong, đánh tan hỗn hợp cho tới khi sánh mịn và đều màu.

94

Lưu ý: Nếu như làn da của bạn nhạy cảm và cần thời gian thích nghi với hỗn hợp mới thì bạn hãy lấy một ít hỗn hợp bôi lên vùng trong của cánh tay để biết được có bị dị ứng hay không. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp lên da mặt, khoảng 20 phút sau rửa lại bằng nước. Đều đặn 1 – 2 lần/ tuần bạn sẽ có một làn da sáng mịn.

Dưỡng trắng da mặt bằng Sữa tươi và dầu ô liu

Nếu muốn làn da trắng sáng như ý muốn, hãy đừng quên dầu ôliu- một trợ thủ đắc lực cho bạn. Chị em có thể tạo nên hỗn hợp rất đơn giản với một muỗng sữa tươi, một muỗng bột mì và vài giọt dầu ôliu, khuấy đều cho tới khi tạo nên hỗn hợp. Đắp lên da mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, công thức này còn giúp bạn tạo độ đàn hồi cho làn da, giảm nếp nhăn trông thấy cho bạn.

3. Tẩy da chết bằng sữa tươi

92

Nhiều bạn nữ không tẩy da chết thường xuyên khiến cho da sần và trở nên khô ráp. Bạn nên tẩy da chết 1 tuần 1-2 lần bằng sữa tươi để giúp làn da sáng hơn nhé. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng chế độ tẩy da chết này với sữa tươi thôi nhé, nếu bạn thường dùng mỹ phẩm chuyên dụng để tẩy da chết thì chỉ nên áp dụng 1 tháng từ 1-2 lần. Nhưng tẩy da chết bằng sữa tươi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều và còn an toàn nữa. 

Hãy trộn 1 muỗng sưỡng tươi, 1 muỗng cà phê với dầu dừa, thêm một chút muối tinh rồi xoa nhẹ nhàng lên da trong 5 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Cách làm này sẽ khiến da bạn trắng lên trông thấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn