Học các cặp vợ chồng nổi tiếng 11 bí quyết để hôn nhân luôn hạnh phúc, viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là những con người nổi tiếng có ảnh hưởng trên toàn thế giới, họ còn có những cách ứng xử trong hôn nhân khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

1. Biết ơn
Thư của Winston Churchill viết cho vợ Clementine Churchill năm 1948 nhân kỷ niệm bốn mươi năm ngày cưới.

Em yêu,

Anh gởi em bằng chứng tình yêu này nhưng anh biết nó diễn đạt ít đến thế nào lòng biết ơn của anh đối với em về những gì em đã làm cho anh và cho bất kỳ việc gì anh đã làm được. và mang đến cho anh quá nhiều hạnh phúc trong một thế giới đầy bất trắc và bão giông.

Người chồng luôn yêu thương và tận tâm của em.
2. Họ tha thứ và lãng quên

Ogden Nash trong Lời nói gởi đến những người làm chồng năm 1931

Ogden Nash (1902-1971) không phải lúc nào cũng tiết kiệm câu chữ trong những vần thơ của ông, mà thường rất thẳng thừng: Để giữ cuộc hôn nhân của bạn luôn tràn ngập tình yêu trong "chiếc ly yêu thương", Bất cứ khi nào bạn sai, hãy nhận lỗi; Bất cứ khi nào bạn đúng, hãy im lặng.

3. Họ luôn cổ vũ nhau

family-557100_960_720

Henry Neumann (1882-1966) là một nhà lãnh đạo của Phong trào Văn hoá Đạo đức, được thành lập năm 1876 bởi Felix Adler theo nguyên tắc đạo đức độc lập với thần học:

Sự vỡ mộng, tất nhiên, sẽ diễn ra theo thời gian. Không một người trưởng thành nào hoàn toàn hoàn hảo. Sớm hay muộn người ta cũng nhận ra nhược điểm của nhau.

Nhưng hầu hết mọi người đều có một con người tốt hơn ẩn bên trong; và đặc ân lớn nhất của đời sống hôn nhân là trở thành người khơi gợi càng nhiều càng tốt bản ngã tốt đẹp đó nơi người bạn đời của mình.

4. Họ thực tế

H. L. Mencken trong cuốn Những trò khôi hài năm 1916: Tìm được điểm giống nhau giữa những gì một phụ nữ nghĩ về chồng mình một tháng trước hôn nhân và một năm sau hôn nhân, bạn sẽ biết rõ về anh ta trong mọi hình thái của cuộc sống.

5. Họ hoàn toàn tin tưởng nhau

Elbert Hubbard trong cuốn Tình yêu, Cuộc sống và Công việc năm 1906: Có sáu điều kiện cần thiết trong mỗi cuộc hôn nhân hạnh phúc; đầu tiên là Đức tin và năm điều còn lại là sự Tin tưởng.

6. Họ chấp nhận khác biệt của nhau

Samuel Taylor Coleridge trong cuốn hồi ký Thảo luận Bàn tròn năm 1824: Bạn có thể tin vào điều này, rằng sự trái ngược nhẹ về tính cách rất quan trọng đối với hạnh phúc trong hôn nhân.

7. Họ biết hôn nhân hạnh phúc cần một quá trình

Mark Twain trong cuốn Sổ Ghi chép năm 1894. Samuel Clemens đã kết hôn hai mươi bốn năm khi ông viết bài này trong cuốn sổ tay của mình: Tình yêu dường như là thứ đến nhanh nhất, nhưng lại phát triển chậm nhất trong tất cả mọi loại hình tăng trưởng. Không người đàn ông hay phụ nữ nào thực sự biết tình yêu hoàn hảo là gì cho đến khi họ đã kết hôn một phần tư thế kỷ.

8. Cùng chia sẻ sở thích cá nhân của nhau

Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Obama luôn cố gắng để giữ cho cuộc sống riêng tư được như bình thường và quan tâm, chia sẻ với nhau những chuyện trong ngày. Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết, vợ chồng bà luôn cố gắng "ăn trộm" thời gian để dành cho nhau nhiều nhất có thể, dù lịch làm việc của cả hai đều rất bận rộn.

gia dinh obama

Cả nhà tổng thống Obama sẽ cùng ăn tối với nhau lúc 18h30 hàng ngày. Cuối ngày, tổng thống Mỹ sẽ đưa 2 con gái cưng về phòng và nói tạm biệt trước khi họ chìm vào giấc ngủ. Và đối với tổng thống Obama, "mỗi buổi tối khi tôi dùng bữa cùng các con, và nhìn thấy chúng đã lớn lên thế nào" là khoảnh khắc tự hào và vô cùng đáng nhớ của ông.

9. Tôn trọng không gian riêng của vợ/chồng

Ít ai biết rằng chìa khóa để giữ gìn hạnh phúc gia đình và duy trì quan hệ hôn nhân bền vững của vợ chồng hoàng tử Nhật Bản Akishino (em trai thái tử Naruhito) và công nương Kiko lại là không nhất thiết phải chia sẻ tất tần tật mọi thứ.

Cả hai cũng rất trân trọng những khoảnh khắc gia đình. Hoàng tử Nhật cho biết ông đã rất hạnh phúc khi nhận được thiệp chúc mừng nhân Ngày của Cha từ con gái là công chúa Mako, hiện đang học tập tại Anh. “Thông thường, hai cha con chỉ trao đổi dăm câu qua e-mail. Vì vậy, tấm thiệp làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc chất ngất” - hoàng tử chia sẻ.

10. Có chung quan điểm sống

Một trong những bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của vợ chồng tỷ phú Bill Gates là cùng có chung lối sống giản dị, kín đáo và thống nhất trong cách giáo dục con cái.

Khi nhắc tới chuyện tài sản, họ đều nói cho các con hiểu về chuyện tài sản của gia đình và trách nhiệm phải trao tặng nó cho thế giới. Các con của họ đều đã có tài khoản riêng, nhưng không phải muốn mua gì cũng được.

11. Luôn hy sinh vì nhau

Cặp vợ chồng nổi tiếng làng giải trí, thời trang và thể thao thế giới David Beckham và Victoria luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hạnh phúc gia đình dường như thường trực trên từng gương mặt của mỗi thành viên trong gia đình.

gia dinh david beckham

Cả hai vợ chồng họ đều luôn biết cách động viên lẫn nhau và ưu tiên hàng đầu là chăm sóc con cái. Khi Vic thực hiện các dự án thời trang thì Becks chính là người xắn tay lo từng bữa ăn giấc ngủ của các con. Anh thường tắm cho Harper, cho con ăn, đưa các bé đến trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link