Học cách dùng phấn nước trang điểm chuẩn của sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - Phấn nước (cushion) xuất phát từ “xứ sở kim chi” nơi khởi nguồn của những công thức làm đẹp tự nhiên nhất. Với ưu điểm tạo lớp nền mỏng, mịn, không bóng dầu, “trang điểm như không trang điểm”... phấn nước đã tạo thành một “cơn sốt” khắp Châu Á và cả Châu Âu.

cach-dung-phan-nuoc-1

Cách dùng phấn nước trang điểm chuẩn của sao Hàn

Đây cũng chính là bí quyết để sao Hàn có làn da hồng hào không tỳ vết. Chúng ta hãy cùng học lỏm những ngôi sao này cách dùng phấn nước để có lớp trang điểm tự nhiên chuẩn Hàn nhé.

CÁCH DÙNG PHẤN NƯỚC

1. Các bước trang điểm bằng phấn nước

Bước 1: Chuẩn bị, làm sạch da

Trước khi trang điểm luôn nhớ làm sạch da, thoa một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của bạn. Cùng với đó, bạn gái không nên bỏ lỡ cách dùng kem dưỡng ẩm chuẩn nhất để có làn da khỏe mạnh nhé.

Bước 2: Tán đều phấn nước lên mặt

Dùng bông phấn (có sẵn trong hộp phấn nước) ấn nhẹ vào lớp đệm mút chứa kem nền và nhẹ nhàng tán đều lên da mặt theo chiều cấu tạo của da.

Sau khi đã phủ toàn bộ phấn nước đều lên mặt, bạn có thể xoay chiều còn lại của bông phấn để thấm bớt lượng kem còn thừa, giúp gương mặt bạn có được hiệu ứng bóng mượt vừa đủ, không bị dư phấn.

cach-dung-phan-nuoc-2

Tán đều phấn nước lên mặt

Bước 3. Sử dụng kem che khuyết điểm

Với cách trang điểm thông thường thì bạn sửu dụng kem che khuyết điểm trước lớp nền. Nhưng với cách dùng phấn nước thì bạn nên dùng kem che khuyết điểm sau lớp nền.

Việc này sẽ giúp che khuyết điểm hiệu quả, đồng thời tránh cho lớp nền loang lỗ, không đều màu.

Bạn chấm kem che khuyết điểm lên những vùng da tối màu, vết thâm, mụn... lấy tay hay cọ tán nhẹ cho kem tan ra tự nhiên.

Bước 4. Kết thúc bằng một lớp phấn phủ mỏng

Bước này không bắt buộc, tuy nhiên với những bạn không thích một làn da quá căng bóng, thì có thể phủ lên một lớp phấn phủ thật mỏng sau khi trang điểm.

Lúc này phấn phủ sẽ như một lớp khoá cuối cùng lưu giữ lớp trang điểm suốt cả ngày, tránh tình trạng da đổ dầu nhờn bóng.

2. Những lưu ý khi sử dụng Phấn nước

cach-dung-phan-nuoc-3

Nhớ dưỡng da trước khi trang điểm

- Dù là trang điểm bằng phấn nước thì bạn cũng không được quên các bước dưỡng da trước khi trang điểm của mình như khi trang điểm bình thường nhé.

- Cách dùng phấn nước tại những vị trí mà bông phấn khó tiếp cận bạn có thể dùng đầu ngón tay để vỗ nhẹ phấn nước lên.

- Phấn nước thường có 2 - 3 tông màu (sáng, trung bình, tối) hãy lựa chọn tông màu phù hợp nhất với làn da của mình để có lớp trang điểm tự nhiên nhất.

Với cách dùng phấn nước chuẩn sao Hàn trên đây, bây giờ bạn có thể dễ dàng có được lớp nền tự nhiên, mỏng mịn như những sao nổi tiếng. Bên cạnh đó, với cách dùng kem dưỡng da hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp chia sẻ trước đó sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn gái chúng mình đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn