Học cách làm món dưa chuột trộn theo kiểu Đài Loan giòn ngon cực đã miệng

( PHUNUTODAY ) - Học cách làm món dưa chuột trộn theo kiểu Đài Loan giòn ngon cực đã miệng - Tham khảo ngay các bạn nhé!

dua-chuot

 

Dưa chuột trộn là món ăn tuy dễ làm mà ngon miệng, vị chua chua ngọt ngọt cay cay thơm thơm giòn giòn. Hãy học ngay cách làm dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

- 3 quả dưa chuột.

- 1 quả ớt sừng, 1 chút nước cốt chanh, 1 củ tỏi.

- Đường, muối, dầu mè.

- Dầu cay, dầu thơm, xì dầu.

Cách làm:

Bước 1: Dưa chuột rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng 10 phút, vớt ra cắt bỏ 2 bên đầu quả dưa sau đó cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay, cắt đôi các khúc dưa và thái thành từng thanh.

Bước 2: Cho dưa chuột vừa thái vào 1 cái tô, thêm chút muối và xóc đều, để 15 phút sau đó đổ nước lọc ngập bát dưa và rửa lại sơ qua rồi chắt bỏ sạch nước.

Bước 3: Ớt sừng thái lát mỏng hoặc băm nhỏ đều được, tỏi băm nhỏ. Cho tỏi, ớt, 1 xíu dầu cay, 1 xíu dầu thơm, 1 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1 xíu nước cốt chanh, 1 xíu dầu mè vào tô dưa chuột và trộn đều nguyên liệu. Để khoảng 1 tiếng cho dưa chuột ngấm gia vị là có thể thưởng thức được.

hoc-cach-lam-dua-chuot-tron-kieu-dai-loan-gion-ngon-cuc-da-mieng-1

 

Cách chọn dưa tươi ngon

- Về màu sắc, nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Quả dưa leo ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.

- Về hình dáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo.

- Dưa leo quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn.

- Nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần.

- Dưa leo nhỏ ăn ngọt hơn dưa leo to.

- Tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ (và ngược lại) bởi đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

- Những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng. Những quả dưa này ăn không ngon và có thể có vị đắng.

- Đôi khi mua dưa bạn có thể thấy có một lớp phấn mỏng trên quả dưa, lớp phấn này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, giúp chúng tươi lâu, không bị héo. Nếu chọn mua loại dưa chuột này bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng.

- Nếu vỏ dưa mỏng và không có lớp phấn, sau khi rửa sạch bạn có thể xắt lát và dùng ngay. Tuy nhiên trước khi xắt lát hay sơ chế dưa chuột bạn cần nếm qua, nếu quả dưa có vị đắng thì bạn cần gọt vỏ để loại bỏ vị đắng. Những quả dưa nhỏ thường ít bị đắng hơn những quả to.

dưa chuột trộn, nộm dưa chuột, cách làm nộm dưa chuột, cách làm dưa chuột trộn kiểu Đài Loan

Theo:  khoevadep.com.vn copy link