Học cách Vệ sinh Điều hoà nhiệt độ qua bài test đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Việc vệ sinh điều hòa rất cần thiết nhưng ít được quan tâm cho đến lúc thiết bị gặp trục trặc. Liệu chúng ta đã biết cách vệ sinh điều hòa tại nhà mà không cần đến thợ bảo dưỡng. Cùng làm trắc nghiệm để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Việc vệ sinh điều hòa rất cần thiết nhưng ít được quan tâm cho đến lúc thiết bị gặp trục trặc. Liệu chúng ta đã biết cách vệ sinh điều hòa tại nhà mà không cần đến thợ bảo dưỡng. Cùng làm trắc nghiệm để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Thăm dò ý kiến: 1. Dàn nóng và lạnh kêu to báo hiệu điều gì?

Đáp án: B. Khi dàn nóng và dàn lạnh đều kêu to chứng tỏ điều hòa của bạn đã bị bụi bẩn bám ở cánh quạt và moteur hoặc mặt nạ lắp không được khớp. Lớp bụi bám trên cánh quạt lâu ngày sẽ làm tình trạng hoạt động của máy trở nên nặng nề, tiếng kêu càng  khó chịu hơn. Việc này hoàn toàn có thể được giải quyết với điều hòa Samsung, vì có khả năng chống bám bụi tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thăm dò ý kiến: 2. Dấu hiệu chảy nước ở dàn lạnh báo hiệu vấn đề gì?

Đáp án: C. Có 2 nguyên nhân chính: Thứ nhất, do thiếu gas dẫn đến hiện tượng bám tuyết ở dàn lạnh. Khi tắt điều hòa, việc làm lạnh ngừng lại khiến cho tuyết tan và chảy nước. Thứ hai, điều hòa bị nghẹt đường ống thoát nước do bụi bẩn bám vào trong đó. Việc này cần được lau chùi kịp thời nếu không sẽ dẫn đến các vấn đề hỏng hóc thiết bị bên trong. Hiện nay trên thị trường thì điều hòa Samsung là sản phẩm rất dễ lau chùi, đem lại hiệu quả cực kỳ cao trong việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, tránh được tối đa bụi bẩn, bám tuyết, nghẹt đường ống. Những gia đình đang sử dụng máy điều hòa công nghệ cũ  khi gặp hiện tượng  trên cần liên hệ với đơn vị bảo dưỡng để  vệ sinh máy.

1

Thăm dò ý kiến: 3. Điều hòa nhiệt độ nhà bạn chạy tốn điện hơn so với mức bình thường do đâu?

Đáp án: A. Dàn lạnh của điều hòa nếu không được vệ sinh kỹ sẽ bám bụi. Việc này cản trở thời gian làm lạnh gây tốn điện hơn. Hiện tượng này có thể quan sát  trong điều kiện bình thường không có sự thay đổi lớn về nhiệt độ cũng như nguồn điện. Để đảm bảo vận hành điều hòa hiệu quả nhất, chúng ta phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh điều hòa  trong quá trình sử dụng.

2

 Máy điều hòa có độ bền cao giúp tiết kiệm điện năng luôn là lựa chọn tối ưu

Thăm dò ý kiến: 4. Khi gặp vấn đề về lau chùi đối với các chi tiết bên trong như bình gas, dàn lạnh, ống thoát nước bạn nên làm gì?

Đáp án: B. Với các chi tiết bên trong thì đòi hỏi bạn phải am hiểu về thiết kế điều hòa. Phải luôn cẩn trọng, ngắt các nguồn điện, biết rõ chi tiết các bộ phận bên trong và ngoài của điều hòa để vệ sinh thật kỹ. Samsung là đơn vị cung cấp điều hòa hàng đầu thế giới, luôn có đội ngũ kỹ thuật viên bảo dưỡng tại các trung tâm bảo hành của hãng để hỗ trợ người sử dụng. Lưu ý chỉ nên liên lạc để bảo dưỡng và vệ sinh nếu điều hòa của bạn cần vệ sinh bên trong, còn việc bám bụi phía ngoài điều hòa thì bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện ở nhà.

Thăm dò ý kiến: 5. Chọn mua điều hòa bạn có thực sự chú tâm đến chế độ bảo hành mà nhà cung cấp đưa ra?

3

 Máy điều hòa Samsung Digital inverter 8 cực bảo hành máy nén đến 10 năm cho bạn sự yên tâm tuyệt đối khi sử dụng

Đáp án: B. Điều hòa là sản phẩm được sử dụng trong nhiều năm nên việc bảo dưỡng, bảo hành cần xem như một tiêu chí trong việc lựa chọn điều hòa. Ví dụ điều hòa Samsung Triangle RAC với công nghệ Digital Inverter, được khuyên  dùng vì giúp “Làm lạnh hiệu quả”, là sự “Đầu tư thông minh” vì khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội đến 68%. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành lên tới 10 năm, lâu nhất trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể hoàn vốn sau 8 tháng sử dụng nhờ vào khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm. Điều này cho thấy ngoài uy tín, thì các tiêu chí về công nghệ, chế độ bảo hành cũng rất cần được quan tâm.

Theo:  khoevadep.com.vn