Cha mẹ chiến sĩ cảnh sát PCCC gặp tai nạn tren cao tốc khóc ngất khi nghe tin con hi sinh

( PHUNUTODAY ) - Hay tin con trai gặp nạn và tử vong khi đi làm nhiệm vụ, cha mẹ già của chiến sĩ Chử Văn Khánh đã khóc ngất, dường như không dám tin vào sự thật.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 45 chỗ và xe chữa cháy đang trên đường đi làm nhiệm vụ xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào chiều 18.3, trung tá Nguyễn Công Hiếu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội), cho biết vụ tai nạn đã khiến nhiều người bị thương, 1 chiến sĩ của lực lượng đã hi sinh vào rạng sáng nay, 19.3.

“Chiến sĩ Chử Văn Khánh (quê huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã trút hơi thở cuối cùng vào 0 giờ 30 sáng 19.3 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều qua (18.3) khiến 13 người bị thương, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 và 9 người ngồi trên xe khách 9”, trung tá Hiếu cho biết.

Hiện thi thể của chiến sĩ Khánh vẫn chưa được đưa về nhà, hiện đặt ở nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, chờ truy điệu.

Tuy nhiên, trưa 19/3, căn nhà nhỏ của Khánh ở cuối xóm 3, xã Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội), bạn bè, đồng nghiệp đã đến rất đông để chia buồn và giúp gia đình lo hậu sự.

a3-1521443202607801697729

Không chịu được nỗi đau, mẹ chiến sĩ Khánh – bà Đặng Thị Tăng có lúc khóc ngất, phải ghìm mãi bà mới chia sẻ được ít chuyện. Bà nói, Khánh là con út trong gia đình (trước Khánh có 2 anh trai, một chị gái), không có ai theo ngành công an.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội, Khánh nói muốn trở thành chiến sĩ cứu hỏa. Ban đầu, bà Tăng khuyên con không nên theo ngành, sợ con vất vả, nhưng Khánh quyết, gia đình đành chấp thuận.

Mẹ chiến sĩ Khánh cho biết, gia đình mới thoát nghèo được vài năm. Căn nhà cấp 4 đã cũ nát, gạch nứt nẻ hết, mỗi lần thấy vậy, trung úy Khánh nói sẽ chịu khó tích cóp tiền để sửa nhà cho mẹ. Nào ngờ anh lại hi sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

Cha trung úy Khánh thì nghẹn ngào chia sẻ: "“Một tháng nữa, Khánh được đơn vị cho đi học cảm tình Đảng. Cháu còn rất nhiều dự định đang ấp ủ, giờ không thực hiện được nữa rồi. Mất con là mất tất cả rồi".

Theo cha mẹ của trung úy Khánh, trước đây anh rất ít khi về nhà vì công việc quá bận rộn nhưng gần đây Khánh về nhà liên tục và chia sẻ vì “nhớ gia đình, muốn gần bố mẹ”.

Cách đây 4 hôm trung úy Khánh có về nhà thăm gia đình và đây cũng là lần cuối người thân được gặp anh.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 chiều 18.3, Phòng Cảnh sát PCCC số 12 cử 1 xe chuyên dụng đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tuy nhiên, tình hình cấp bách, đường cao tốc tắc cả hai phía, buộc xe cứu hỏa phải đi ngược chiều để đến hiện trường vụ tai nạn nhanh hơn. Không may, khi đi ngược chiều, xe chuyên dụng trên đã va chạm với xe khách 45 chỗ mang biển số 29B - 078.43 khiến nhiều người bị thương.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn