Học ngay hai cách làm sinh tố rau má thơm ngon giải nhiệt ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Hãy học ngay hai cách làm sinh tố rau má dưới đây để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức các bạn nhé!

sinh-to-rau-ma-2

 

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết. Ngoài ra, rau má cũng là một loại thảo dược có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hóa cải thiên vị tuần hoàn và chữa được nhiều bệnh về da.

Vì rau má có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe vì thế rau má được dùng để làm rau sống. hay làm các món ăn ngon khác. Và sinh tố rau má cũng là một trong những món ăn không thể thiếu khi nhắc tới rau má. Cách làm sinh tố rau má cũng rất đơn giản. Nấu ăn ngon sẽ mách cho bạn những món sinh tố rau má thật hấp dẫn nhé.

Sinh tố rau má đậu xanh

Nguyên liệu:

- 200g đậu xanh xát sạch vỏ.

- 2 trái dừa xiêm nhỏ.

- 0,5 kg rau má, 3 thìa đường.

Cách làm:
Cho rau má và chút nước lọc vào máy xay nhuyễn, nếu máy xay được khô thì có thể không cần cho thêm nước. Xay hết chỗ rau má thì lọc lấy nước và bỏ bã. Ngâm đậu xanh với nước ấm 70 độ trong 2 tiếng, sau đó vớt ra, để ráo rồi đem vào luộc hoặc hấp chín. Rửa sạch cối xay sinh tố, cho đậu xanh vào xay nhuyễn mịn. Tiếp đó bạn cho nước dừa, đường, nước rau má vào xay tiếp để cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, thêm đường. Món sinh tố này có thể cho thêm sữa đặc và bỏ dừa nạo lên trên để tăng phần hấp dẫn.

Sinh tố rau má

Nguyên liệu:

- 300 gram rau má.

- 1 thìa sữa đặc ông thọ.

- 100 ml sữa tươi.

- 50 gram lạc rang chín.

Cách làm:

- Sau khi mua rau má ở chợ về cả nhà nhớ rửa sạch, ngâm với nước muối, nhặt bớt rễ, cố gắng mua rau đã hơi già sẽ tốt hơn, lá thẫm màu, xé nhỏ dây ra.

- Bạn cho 1 lit nước(đun sôi để nguội) vào cối xay sinh tố sau đó bỏ từ từ rau mà vào cho đến khi nào hơi đặc đặc là được.
- Sau khi xay nhuyễn bạn dùng vải lọc, vắt lấy nước, bỏ xác. Nhà bạn máy xay có bộ phận lọc luôn bã rồi thì càng tốt.
- Cho hột lạc rang vào xay cùng để lấy vị ngậy và bùi (bạn không thích lạc cũng không sao). Thêm đường, hoặc sữa ông thọ khuấy đều. Tiếp đó pha sữa tươi vào đánh đều lên.

- Có thể cho vào tủ lạnh, uống dần trong 2 ngày.

- Ngoài ra bạn có thể xay chung với dừa nạo, nước dừa,đậu xanh(sau khi luộc chín đậu mới cho vào nha). Uống rất mát. Cực bổ và sẽ có làn da mịn màng hiếm có đấy.

sinh-to-rau-ma-1

 

Một số lưu ý khi uống nước sinh tố rau má

- Một người trung bình mỗi ngày có thể dùng 40 g rau má, nhưng không được dùng quá 1 tháng. Sau mỗi đợt dùng cần nghỉ ít nhất nửa tháng mới nên tiếp tục dùng đợt tiếp theo.

- Phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, tiền sử bệnh tổn thương da, ung thư hoặc người đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên dùng rau má, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

- Rau má thường được ăn sống hoặc ép trực tiếp lấy nước. Do đó, khi sử dụng cần rửa thật sạch với nước để phòng tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn