Còn trẻ càng phải thuộc làu những điều sau để tránh tiếc nuối ở tuổi xế chiều

( PHUNUTODAY ) - Sống làm sao để không hao phí tuổi trẻ, để tránh khi tuổi đã xế chiều còn những điều dang dở phải tiếc nuối.

Tôi ước mình ít bận tâm hơn về những suy nghĩ của người khác

Chỉ khi bạn nhận ra những người khác dành bao nhiêu thời gian để suy nghĩ về một mình bạn, thì lúc ấy bạn mới hiểu ra rằng bản thân đã tốn quá nhiều thời gian và năng lượng để lo lắng về điều đó. Bạn nên biết rằng không ai dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về một người không có chút quan hệ nào với họ.

photo1525234444771-1525234444772418155391

Tôi ước bản thân có thể cố gắng cho những thành tựu của mình hơn

Bạn không nhất thiết phải giành được những giải thưởng cao quý như giải Oscar, xây dựng được một doanh nghiệp hay tham gia vào các giải thi đấu thể thao. Tuy nhiên, một số thành tựu nho nhỏ cũng là một điều hết sức quan trọng.

Tôi chưa từng tự chăm sóc tốt cho bản thân mình

Các vấn đề về sức khỏe hay tình trạng lão hóa sớm luôn khiến bạn băn khoăn rằng liệu bạn có ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và giảm bớt căng thẳng. Do đó, ngay khi còn trẻ, hãy tự chăm sóc tốt cho bản thân, đừng đợi đến lúc sức khỏe suy kiệt lại ước rằng “Giá như…”.

Ước gì tôi đã sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời

Chỉ khi có tuổi, người ta mới nhận ra rằng thời gian trôi thật nhanh, chỉ vừa đúng cái ‘chớp mắt’, là ta đã già đi. Vì vậy, ngay khi còn trẻ, bạn hãy nắm bắt và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời, không ai có thể chống lại sự an bài của số phận!

con-tre-cang-phai-thuoc-20-dieu-sau-de-tranh-nuoi-tiec-o-tuoi-xe-chieu-5de952

Tôi chưa từng bày tỏ những cảm xúc thực sự của mình

Đây không phải là vấn đề bản ngã hay ‘cái tôi’, việc chia sẻ với người khác về những cảm xúc thực sự sẽ giúp bạn giảm bớt những dằn vặt, đau khổ của tinh thần. Nhưng nếu bạn cố giấu kín những cảm xúc đó, chúng sẽ theo bạn suốt cuộc đời.

Tôi ước gì mình có thể dành nhiều thời gian cho gia đình hơn

Không ít người chỉ quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp của riêng mình, , họ thường tỏ ra khó chịu, bực dọc với những người thân để rồi khi về già họ nhận ra rằng bản thân đã đặt sự ưu tiên của mình vào sai chỗ.

Hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bởi họ là những người thân yêu nhất của bạn và chỉ có họ mới ở bên cạnh bạn đến cuối đời – khi mà tuổi tác, sự nghiệp, danh vọng… đã bỏ rơi bạn. Gia đình xứng đáng được ưu tiên hàng đầu.

con-tre-cang-phai-thuoc-20-dieu-sau-de-tranh-nuoi-tiec-o-tuoi-xe-chieu-ce0e40

Ước gì tôi có thể can đảm theo đuổi niềm đam mê của mình

Bạn thường dễ dàng bị ‘cám dỗ’ bởi một cuộc sống với mức lương ổn định, với những thói quen lặp đi lặp lại chỉ vì bạn muốn sống một cách thoải mái và ngại thách thức. Vậy, cái giá phải trả cho những điều này là gì?Đó chính là niềm đam mê của bạn, để rồi khi về già, bạn nhận ra bản thân chưa từng can đảm theo đuổi đam mê và hối tiếc, nhưng có lẽ lúc này đã quá muộn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn