Hôi của sau tai nạn ch.ết người: Huy động cả công nông...chở

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chiếc xe tải chở cám đâm vào vách núi khiến 2 người t.ử v.ong, hàng chục người dân địa phương đã lao vào hôi của.

Tờ Đất Việt đưa tin, chiều ngày 19/5, ông Bùi Minh Trẩm, Trưởng Công an xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình), xác nhận đã có một số người hám lợi, lao vào "hôi của" trong vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương xảy ra trên địa bàn xã vào rạng sáng 18/5.

Theo ông Trẩm, vào khoảng 1h45 ngày 18/5, trên quốc lộ 6, khu vực dốc Quy Hậu, xã Quy Hậu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi chiếc xe tải chở cám lao vào vách núi khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương.

dan-hoi-cua-1

Một số người được cho là đã có hành vi hôi của trong vụ tai nạn thương tâm 2 người chết - Ảnh: Otofun 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời điều tra vụ việc.

Tới 8h sáng cùng ngày, ông Trẩm rời khỏi khu vực chiếc xe bị nạn và bàn giao lại cho công an viên bảo vệ hiện trường. Lúc này, người còn sống sau vụ việc đã thuê một số người dân bốc dỡ các bao cám trên thùng xe xuống.

Tuy nhiên, theo Trưởng công an xã Quy Hậu, việc bốc dỡ chưa kịp thực hiện thì người dân đã tiến tới khu vực hiện trường để lấy cám mang về nhà.

Thậm chí, có người còn huy động cả xe công nông, xe máy để chở cám cho… thuận tiện.

“Số hàng bị lấy trên chiếc xe tải gặp nạn chủ yếu là những bao tải đã bị vỡ vỏ. Hiện tôi cũng chưa nắm rõ được số hàng bị người dân lấy đi là bao nhiêu, chỉ nắm được khi đấy có rất đông người dân đến lấy...," ông Trẩm cho biết.

Ông Trẩm cũng cung cấp thêm: Mặc dù công an viên xã Quy Hậu đã ngăn cản và nhắc nhở, nhưng người dân vẫn không nghe và cố tình thực hiện hành vi của mình.

Việc hàng chục người hôi của chiếc xe sau vụ tai nạn thương tâm làm 2 người tử vong đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Bạn Minh Hoài nói: "Thật không thể chấp nhận được những con người đó, không hiểu ý thức họ để đâu. Thấy người gặp nạn đã không xông vào cứu mà còn lấy hàng của người ta. Không thể nói gì hơn ngoài 2 chữ tồi tệ".

Trong khi đó, một bạn khác là Thanh Tùng nói: "Những con người này họ không còn là con người nữa rồi".

Liên quan đến vụ việc nhiều người dân “hôi của” sau khi chiếc xe tải chở cám đâm vào vách núi tại địa bàn xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, người duy nhất còn sống sót sau tai nạn đau đớn chia sẻ: Có rất đông người dân đến lấy cám, thậm chí còn có người mang cả xe công nông, theo tin tức trên TTXVN.

Anh Bùi Duy Hùng (44 tuổi, ở thành phố Điện Biên) cho hay, anh là người may mắn sống sót sau vụ chiếc xe chở cám đâm thẳng vào vách núi rạng sáng 18/5 vừa qua.

Anh Hùng kể lại: Chuyến xe bị nạn di chuyển từ Hà Nam về Điện Biên. Trên xe có chở theo 21 tấn cám nhằm phân phối cho các đại lý.

Khi đi tới địa phận xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, chiếc xe chở theo 3 người không may gặp nạn. Lúc này, anh Hùng nhảy được ra ngoài nên bị thương. Hai người khác do không phản ứng kịp nên tử vong ngay trên cabin.

Nhân chứng sống sót kể lại: Sáng sớm 18/5, do cám vỡ văng ra đường, nên anh đã mượn bạt của người dân địa phương che lại. Số cám rơi ra đường ngoài tầm che thì được người dân quét dọn.

Tới khoảng 9-10h sáng, khi xe tải khác đến chuyển hàng đi thì rất đông người dân đến lấy cám.

Nhân chứng cho biết, thậm chí có người còn mang xe công nông tới. Anh Hùng không thể quản lý được vì người đau nhức. Bản thân anh cũng không quan sát hết được số người tới lấy. Có người còn giấu cám ở ống cống thoát nước và bụi rậm gần đó để mang về sau.

Lực lượng công an xã cũng nhắc người dân không được lấy vì như thế là vi phạm pháp luật nhưng không ai nghe. Theo nạn nhân, số cám bị mất khoảng hơn một nửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link