Người phụ nữ bị hôn mê sâu vì phẫu thuật gọt hàm: Sức khỏe bệnh nhân đang rất nguy kịch, khó tiên lượng

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng sức khỏe của người phụ nữ bị hôn mê sâu vì phẫu thuật gọt hàm đang rất nguy kịch, khó tiên lượng, bệnh nhân vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp,…

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị hôn mê sâu vì phẫu thuật gọt hàm, như đã đưa tin, theo thông tin mới nhất từ BV Nhân dân 115, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đ. khó tiên lượng, bệnh nhân vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp,…Đặc biệt, vị trí phẫu thuật gọt cằm còn phù nề.

Được biết, gia đình chị Đ. đã đề xuất nguyện vọng đưa chị sang Singapore để phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thì việc di chuyển xa cần cân nhắc kỹ.

suc-khoe-nguoi-phu-nu-bi-

Chị Đ. đến BV thẩm mỹ E.C để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới (Ảnh minh họa)

Về phía cơ sở làm phẫu thuật gọt cằm cho bệnh nhân, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – Giám đốc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ E.C đã chính thức lên tiếng. Theo báo cáo của bác sĩ Khiêm, chị Trần Thị Đ. (35 tuổi, TP.HCM) đến BV thẩm mỹ E.C để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới vào ngày 17/9.

Kết quả xét nghiệm lâm sàng của bệnh nhân Đ. như chụp X quang phổi, đo điện tim,… cho thấy đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật chỉnh xương hàm. Ngoài ra, bác sĩ đã tư vấn cho bệnh nhân rõ quy trình thực hiện phẫu thuật, những vấn đề xảy ra trong phẫu thuật và ký cam kết.

Trước đó, như Zing.vn đã đưa tin, ngày 21/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã gửi báo cáo khẩn lên Bộ Y tế về việc bệnh nhân T.T.Đ (38 tuổi, ở quận Thủ Đức) bị hôn mê sau khi gọt 2 hàm tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Emcas (quận 10).

suc-khoe-nguoi-phu-nu-bi-

Bệnh viện thẩm mỹ nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, sáng 17/9, chị Đ. đến cơ sở thẩm mỹ nói trên, được bác sĩ T.N.Q.P mổ chỉnh xương 2 hàm (gọt hàm) và đến 12h cùng ngày ca phẫu thuật kết thúc.

Sau phẫu thuật sức khỏe chị Đ. ổn định, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển về phòng hồi sức. 20 phút sau bệnh nhân Đ. chảy máu trong khoang miệng, bác sĩ xử lý cầm máu ngay tại giường.

Tuy nhiên, 30 phút sau, bệnh nhân đột ngột giảm oxy máu, suy hô hấp, vùng sàn miệng phù nề, được bác sĩ mở nội khí quản tại giường.

Trong lúc mở nội khí quản chị Đ. đã ngưng tim, 14h30 cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng hôn mê. Kết quả CT scanner chưa phát hiện bất thường ở não.

Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện Nhân dân 115 tích cực cứu chữa bệnh nhân và báo cáo tình trạng bệnh mỗi ngày.

Thanh tra Sở Y tế đã đến cơ sở thẩm mỹ nói trên niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ báo cáo toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị Đ. để điều tra nguyên nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn