6 điều cực quan trọng phụ nữ U40 cần làm để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ là phái đẹp, chính vì vậy đừng bao giờ sao nhãng việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho bản thân mình.

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng rất quan trọng vì nó giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày dài. Tuy nhiên, vì công việc và cuộc sống bận rộn nên nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng. Nhưng bạn có biết rằng hành động này có thể khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn.

3cc45

Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ gây ra các vấn đề về da như da nhăn nheo, chảy xệ, mất độ đàn hồi, đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Cơ thể mất nước có thể gây ra các vấn đề về da và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp da căng mịn, đồng thời giúp bạn thêm trẻ trung và tươi tắn.

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm nước ép trái cây và trà xanh. Không chỉ giúp bảo vệ làn da, những loại nước này còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư…

44088b33-c0dd-4fe4-87ba-7f37aff0878a

Năng vận động, kiểm soát stress

Thường xuyên vận động vừa sức sẽ giúp các chị em tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, ăn ngon miệng, chắc xương, giảm táo bón, rèn luyện trí não… Các chuyên gia khuyên mỗi người nên duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày bằng các hình thức như đi bộ, tập yoga…

Bên cạnh đó, chị em cần kiểm soát stress trong cuộc sống, tránh ảnh hưởng nhịp tim tự nhiên và gây ra những thay đổi tiêu cực trong khắp cơ thể. Việc dành một phần trong quỹ thời gian của mình để gặp gỡ bạn bè, tham gia các tổ chức tình nguyện hay các nhóm có cùng chung sở thích giúp chị em giảm bớt căng thẳng, suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

cac-van-dong-danh-cho-chi-em1

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa làn da và phòng ngừa nhiều loại bệnh.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giữ gìn nhan sắc, ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú và các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

an-ca-bi-nam

Tập thể dục thường xuyên

Duy trì chế độ luyện tập khoa học là cách để tăng cường sức khỏe và sở hữu một làn da luôn tươi trẻ. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên tập thể dục có quá trình lão hóa chậm hơn những người không luyện tập.

Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ, tập yoga hoặc học nhảy để duy trì vóc dáng, thư giãn và luôn khỏe mạnh.

215216302-e1463463602251

Duy trì lịch khám sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ tuổi trung niên nên khám sức khỏe tổng quát định kỳ thường xuyên, ít nhất là 6 tháng 1 lần cho dù có bệnh hay không. Việc làm này không chỉ để theo dõi tình hình sức khỏe hiện tại mà còn giúp chị em sớm phát hiện bệnh, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn