Những món ăn dặm với phô mai vừa ngon vừa giàu canxi cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Phô mai là loại thực phẩm giàu canxi và các chất dinh dưỡng như magie, kẽm, protein, vitamin A, B2, B12,...Vì vậy để bé phát triển khỏe mạnh, các mẹ nên bổ sung phomai trong những món ăn dặm của bé

Phomai là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hệ xương. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ có thể cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên ăn phô mai trực tiếp hoặc kết hợp các nguyên liệu khác để nấu cháo, súp,...

Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển khỏe mạnh của bé, các mẹ nên biết những món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng từ phomai cho bé. 

Bơ phomai

Nguyên liệu:

Bơ: 1 quả

Sữa mẹ hoặc sữa công thức

1-2 viên phomai

Cách làm:

bo pho

Cắt đôi quả bơ chín, loại bỏ hạt. Nạo nhẹ vùng thịt của quả bơ bằng thìa; sau đó, cho thịt bơ và phomai vào một chiếc bát. Dùng thìa dầm nhuyễn thịt bơ và phomai. Để bơ được mịn, mềm, phù hợp với bé mới ăn dặm, thêm vào đó 1-2 thìa sữa mẹ hoặc sữa công thức mới pha. Hỗn hợp sẽ chuyển sang dạng lỏng, mịn.

Cháo tôm bông cải xanh và phomai

Nguyên liệu

1 bát gạo tẻ thơm

200g tôm tươi

½ bông cải xanh

 ½ củ hành tây

2 miếng phô mai

2 muỗng dầu mè

2 lít nước hầm gà

chao

Cách làm

Gạo vo sạch sau đó ngâm với nước trước 60 phút cho nở mềm. Bông cải xanh rửa sạch cắt miếng nhỏ bằng một đốt ngón tay, hành tây băm nhỏ. Bắc nồi lên bếp cho dầu mè vào phi thơm hành tây sau đó cho tôm vào xào qua. Cho phần gạo đã ngâm vào cùng đảo qua cho đều rồi cho nước hầm gà vào nấu với lửa nhỏ. Trong quá trình hầm lâu mẹ dùng đũa đảo đều và không đậy nắp tránh việc cháo bị trào ra ngoài. Sau 40 phút cháo đã nhừ ,cho phần bông cải vào nấu sôi trở lại. Cho phô mai vào nồi cháo và nêm nếm lại cho vừa ăn thì tắt bếp.

Cháo cà rốt và phomai

ca rot

Nguyên liệu

50gr bột gạo

Phô mai miếng nhỏ

50gr cà rốt

Cách làm:

Nấu chín cà rốt và nghiền nhuyễn. Tiếp tục cho bột gạo vào nấu chín, từ từ cho cà rốt vào, đảo đều tay cho bột sánh mịn. Khi bột chín, mẹ xắt nhỏ phô mai và thả vào nồi bột, đánh đều để tan phô mai hòa vào bột. Tắt bếp và cho bé ăn cháo khi còn ấm.

Cháo cá hồi phomai

chao tom

Nguyên liệu

200gr fi-lê cá hồi

100 – 150gr gạo

1 viên phomai

Cách làm:

Rửa sạch cá hồi bằng chanh để khử mùi tanh, cạo sạch vảy cá. Nấu gạo thành cháo mềm. Phi thơm hành tỏi và cho cá vào xào chín. Nồi cháo chín nhừ, thả cá hồi vào nấu tiếp. Khi gần ăn, thả phô mai vào đảo đều, tắt bếp. Cho bé ăn khi cháo còn nóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn