Muốn được kỷ niệm ĐÁM CƯỚI KIM CƯƠNG, các cặp đôi phải vượt qua được các cột mốc khó khăn này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 cột mốc: 3 năm, 5 năm và 7 năm mà các cặp đôi cần phải nắm tay nhau vượt qua.

3 năm

Có ý kiến cho rằng, tình yêu thực sự chỉ tồn tại trong 3 năm và đây cũng là khoảng thời gian hôn nhân hạnh phúc nhất. Sau đó các cặp vợ chồng sẽ chia tay hoặc mối quan hệ của họ bắt đầu có dấu hiệu “rục rịch”.

Trên thực tế, nếu trong 3 năm này họ có xu hướng chấp nhận những khuyết điểm của đối phương,thì hôn nhân cũng bắt đầu trở nên thoải mái hơn. Nếu không, đây sẽ là thời điểm hôn nhân tan vỡ.

hon-nhan-2

 

5 năm

Trong khoảng thời gian này, nhiều gia đình bắt đầu sinh con và nảy sinh mâu thuẫn từ việc nuôi dạy con nhỏ. Họ quay cuồng với công việc bên ngoài và việc chăm con nên không còn nhiều thời gian để dành cho nhau, tình cảm vợ chồng bắt đầu nguội lạnh. 

Chính vì vậy, sau khi cùng chung sống với nhau 5 năm và ở giai đoạn này, các cặp vợ chồng bắt đầu suy nghĩ đến việc ly hôn và thậm chí còn nhờ cả luật sư can thiệp. Năm thứ 5 được cho là năm khó khăn nhất trong đời sống hôn nhân.

hon-nhan-3

 

7 năm

Nếu các cặp vợ chồng có thể thuận lợi đi qua 5 năm hôn nhân thì khoan hãy vội mừng, bởi vẫn còn một rào cản khác đang chờ bạn vượt qua đấy.

Năm thứ 7 trong hôn nhân được các chuyên gia gọi bằng một cái tên quen thuộc với các cặp vợ chồng: Bức tường. Bởi trong khoảng thời gian này, những vấn đề trong gia đình bắt đầu diễn ra thường xuyên như: tài chính, chăm sóc con cái, tranh cãi về việc chia sẻ trách nhiệm trong gia đình... Đây là khoảng thời gian khá phức tạp và nếu như các cặp đôi có đủ sức mạnh để vượt qua nó thì quãng đường phía sau của họ sẽ càng trở nên mạnh mẽ, hạnh phúc hơn 7 năm trước rất nhiều.

hon-nhan-1

 

Một số yếu tố cần tránh nếu bạn muốn có một đời sống hôn nhân hạnh phúc

1. Đừng thổi phồng những hi vọng

Người ta phát hiện ra rằng, trước khi ly hôn thì các cặp vợ chồng vẫn cố gắng hết sức để cho cuộc hôn nhân của mình một cơ hội thứ hai. Nhưng nếu vẫn không thành công thì chuyện ly hôn là điều khó tránh.

2. Sự im lặng

Qua một cuộc thử nghiệm giữa các cặp vợ chồng, chuyên gia phát hiện rằng ngay cả những cuộc thảo luận về phim ảnh cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ ly hôn xuống một nửa. Vì vậy, nếu biết cùng chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống thì điều này thực sự có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn đấy.

3. Thiếu kĩ năng xây dựng mối quan hệ

Người sống trong gia đình có nhiều anh chị em khi lớn lên ít nguy cơ ly hôn hơn những người là con một. Các nhà khoa học cho rằng việc sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông đúc sẽ có thuận lợi về kĩ năng xây dựng mối quan hệ. Trong tương lai, kĩ năng này có thể giúp ích cho họ trong việc cứu vãn hôn nhân của mình. 

4. Thiếu sự lắng nghe

Nếu một trong hai người đều không có kĩ năng lắng nghe khi xảy ra mâu thuẫn thì nguy cơ ly hôn sẽ rất cao.

5. Mạng xã hội

Những người sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội thông thường sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, và chính vì điều này lại dễ khiến cho cuộc hôn nhân gặp rắc rối mà họ không nhận ra.

6. Lập luận về tài chính

Những cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về tiền bạc dễ có xu hướng ly hôn - ngay cả khi thu nhập của cả vợ và chồng đều cao.

7. Trình độ học vấn thấp

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có trình độ học vấn cao thì ít có nguy cơ ly hôn hơn - bất kể giới tính và quốc gia nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn