HOT: Kẻ sát nhân giết 2 mẹ con trong căn biệt thự có thể đối diện án tử

( PHUNUTODAY ) - Hung thủ sát hại vợ và con của trưởng ban Dân vận Huyện ủy Châu Đức đã bị bắt và sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

Sáng ngày 27/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về tội Giết người, Cướp tài sản. Nhân là kẻ đã gây ra vụ giết người cướp tài sản tại nhà ông Bùi Xuân Thường (Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức).

tham-sat-trong-can-biet-thu-11-phunutoday.vn

 Vụ án giết hai mẹ con này là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Vụ án giết hai mẹ con này là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Hiện tại hung thủ đã bị bắt và sẽ phải chịu trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Mức án cao nhất là tử hình sẽ được áp dụng đối với trường hợp này. Cụ thể, với các thông tin ban đầu của vụ án, mục đích của kẻ phạm tội ban đầu là trộm cắp, tuy nhiên sau khi bị phát hiện, tên này đã ra tay sát hại dã man hai mẹ con”.

Về tội danh, cơ quan điều tra có thể khởi tố đối tượng Châu Minh Nhân về hai tội danh là: Giết người và Cướp tài sản.

Lời khai "dựng tóc gáy" của tên sát nhân

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình từ quá trình lên kế hoạch, lẻn vào nhà, giết người và cướp tài sản.

Nhân khai là chiều 24/10, Nhân thuê xe ôm chở đến trước cổng biệt thự của vợ chồng ông Thường và tìm cách lẻn phía trong căn biệt thự.

Khi lẻn được vào bên trong, Nhân lục lọi tủ chứa đồ ở phòng ngủ tại tầng trệt thì nghe tiếng động ở ngoài nên anh ta cầm tuýp sắt, đứng nép sau cánh cửa. Bất ngờ cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) vào kiểm tra.

tham-sat-trong-can-biet-thu-1-phunutoday.vn

Châu Minh Nhân tại cơ quan điều tra 

Sợ bị phát hiện nên Nhân cầm tuýp sắt lao đến đánh liên tiếp vào đầu khiến Toàn gục tại chỗ. Nghĩ Toàn chưa chết, Nhân kéo xuống nhà kho, dùng dây trói tay chân rồi tủ chăn lên đầu.

Tiếp đó, Nhân lẻn lên tầng một căn nhà rồi đi vào phòng ngủ ông Thường tìm tài sản. Khi Nhân dùng chìa khóa mở két sắt thì bị bà Nga đi công việc vừa về phát hiện. Tên trộm dùng tuýp sắt đánh vào người bà rồi bóp cổ cho đến khi bà ngất xỉu.

Thấy bà Nga đã gục, Nhân đưa bà vào phòng ngủ rồi tiếp tục qua phòng ông Thường để mở két sắt.

Nghe bà Nga còn ho nên Nhân quay lại lấy gối đè lên mặt bà Nga và dùng dây điện siết cổ cho đến khi bà tắt thở. Gây án xong, Nhân để nạn nhân nằm trong phòng ngủ, khóa cửa rồi ra ngoài tiếp tục mở két sắt lấy trộm tài sản.

Trước khi rời khỏi biệt thự, Nhân còn đi ra khu nuôi chim yến ở phía sau để lấy tổ yến. Tuy nhiên Nhân biết khu nuôi yến có để camera theo dõi nên Nhân mặc áo mưa, đội mũ vải che mặt rồi ngắt cầu dao điện. Nhân leo thang lấy 0,5 kg tổ yến rồi trốn khỏi hiện trường cùng xe máy, ví tiền, điện thoại, nhẫn vàng,… của nạn nhân.

Tại nơi bắt giữ nghi phạm, công an còn thu được 1 mã tấu, 1 gậy ba khúc và 19 viên đạn. Số đạn trên, Nhân khai lấy được trong két sắt của nhà ông Thường. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết đây chỉ mới là lời khai ban đầu của nghi phạm.

Được biết, gia đình nghi phạm đã bán nhà, đất ở quên rồi lên Sài Gòn sống được hơn 10 năm. Bản thân Nhân nghỉ học từ sớm và chưa có tiền án, tiền sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn