8 động tác xoa mặt buổi sáng xua tan mọi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Xoa mặt buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp mắt thêm tinh, tai thêm thính, da dẻ mịn hồng, nhiều bệnh mãn tính tiêu dần, giúp cho tinh thần thêm minh mẫn.

Tác dụng của mát xa mặt với từng bộ phận trên cơ thể

 Não

alzheimers-brain-cells-and-plaques-768x576

Mọi cơ quan đều cần chất dinh dưỡng  và sinh ra chất thải trong quá trình hoạt động. Việc thiếu máu và tồn đọng chất thải trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh như mất trí nhớ đến Alzheimer.

Thực hành động tác mát xa đầu và vùng cổ là cách dễ dàng để cải thiện sự lưu thông máu mang dưỡng chất và chống sự tích tụ chất cặn bã trên não.

Ruột, bàng quang, thận

Thường xuyên phải đi ăn tiệm, hoặc hấp thụ những thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu, táo bón.

Vị trí cần mát xa lúc này là môi trên, môi dưới và cằm. Môi trên có các huyệt nổi bật như 7, 17, 63 hỗ trợ chống táo bón, khó tiêu, đau nhức vì nó tương ứng với ruột kết và kháng viêm. Cằm có huyệt 127, 22 giúp thư giãn thần kinh, làm ấm bụng, và những vấn đề liên quan đến bàng quang. Động tác này rất tốt cho những người thận yếu, hay đi toilet, hoặc tiểu đêm.

Tim, phổi, cột sống, mũi

mat-xa-dien-chan-1

Xét về hệ phản chiếu xương sống, khi mát xa từ chóp mũi cho tới chân tóc trên trán, nghĩa là bạn đang tác động đến cột sống và xương cụt, nó rất có lợi cho các chị em phải ngồi làm việc trong thời gian dài, ít có cơ hội vận động.

Ngoài ra vùng này tương ứng với tim, phổi… vì thế khi thực hiện động tác này nhiều lần, bạn sẽ giúp điều hoà nhịp tim, chữa các bệnh về mũi.

Bệnh hay quên, đau đầu

Bệnh hay quên không còn là bệnh của người già, mà còn xuất hiện ở những người trẻ hay căng thẳng. Mẹ mình thường nói đùa là bây giờ mình đã mau quên, mai mốt có chồng, sinh con không biết sẽ quên đến nước nào nữa. Ngoài việc phải thay đổi thái độ sống, chúng ta chú ý mát xa vị trí 103, 106, 300, 124, tương ứng với vùng trán.

Giảm độ cận, mắt sáng, có thần 

mat-xa-dien-chan-2

Nếu những bạn nào mà có đôi mắt đẹp mà lỡ bị cận, hãy thường xuyên mát xa những vùng xung quanh mắt (động tác số 10). Nó sẽ giúp thư giãn con mắt, đưa máu lên nuôi mắt.

Những ai làm việc máy tính nhiều, dễ mỏi chỗ cổ tay thì mình mát xa nhiều hơn điểm cuối của lông mày tự nhiên (chưa tỉa) vì phần này còn tương ứng với vai và cánh tay (khuỷu tay, cẳng tay, cổ tay)

Da đẹp, hồng hào hơn

Một làn da muốn đẹp ngoài việc cung cấp dưỡng chất thông qua việc ăn uống và đắp mặt nạ, cần mát xa mặt giúp máu lưu thông tốt, mang được chất dinh dưỡng đến vùng da cần nuôi. Đặc biệt với những chị từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ bị nám má cao, nên áp dụng thường xuyên.

8 động tác mát xa mặt buổi sáng tốt cho sức khỏe

1. Xoa gò má

Empty

Dùng lòng bàn tay xoa 2 gò má theo hình tròn. Động tác này giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến phổi, gan, mật, bao tử và lá lách, cũng có thể diệt hết nám, mụn.

2. Xoa 2 ổ mắt

Empty

Dùng 2 cườm tay miết mạnh 2 ổ mắt từ trong ra ngoài, từ đầu mày ra đuôi mày. Động tác này giúp cho mắt sáng lên, đôi tay càng khỏe thêm, ngực nở dần, ngoài ra còn làm cho bộ phận sinh dục được tốt hơn.

3. Xoa tai

Dùng ngón cái áp sau tai, ngón trỏ sát bên mang tai rồi đẩy lên đẩy xuống vành tai. Động tác này sẽ giúp 2 tai nóng bừng lên, chữa được nhiều bệnh thuộc ngoại vi và nội tạng của cơ thể.

4. Xoa 2 cánh mũi

Empty

Dùng 2 ngón tay trỏ vuốt ngược từ chân 2 cánh mũi lên theo sườn mũi đến tận 2 đầu mày (30 lần). Sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái chụm lại, vuốt xuôi sống mũi từ trên đầu mày xuống đầu mũi (30 lần).

Động tác này làm giảm nhiều triệu chứng liên quan đến mũi, lưng, tim phổi và bộ phận sinh dục. Động tác vuốt ngược từ chân cánh mũi lên đến đầu mày có thể chữa bệnh yếu sinh lý và sa tử cung.

5. Xoa miệng và cằm

Xoa miệng và cằm giải quyết nhiều bệnh thuộc bộ phận sinh dục, thận, ruột già, ruột non, bọng đái…

6. Xoa trán

Dùng lòng bàn tay xoa mạnh ngang khắp vùng trán. Nhớ xoa bằng bàn tay trái trước, tay phải sau, mỗi tay xoa 30 lần.

Xoa trán sẽ trị được nhiều bệnh thuộc hệ thần kinh và nội tạng. Ví dụ như bệnh bí tiểu, bệnh mất trí nhớ…

7. Xoa gáy và cổ

Empty

Bàn tay trái vuốt mạnh phần gáy và cổ bên phải 30 lần. Sau đó dùng bàn tay phải bắt chéo vuốt mạnh phần gáy và cổ bên trái cũng 30 lần.

Công dụng của động tác này ngoài việc làm cho cổ, gáy khỏe ra còn góp phần chữa nhiều bệnh liên quan đến khí quản và thực quản v.v…

8. Cào đầu

10 đầu ngón tay cong lại như hai cái cào, cào khắp đầu, ngược từ trán lên đỉnh đầu rồi xuôi xuống gáy. Cào đi cào lại 30 vòng.

Động tác này giúp cho máu lưu thông lên não tốt hơn, giảm thiểu nhiều căn bệnh liên quan đến não bộ như đãng trí, thiếu tập trung, mất trí… động tác cào đầu còn kích thích tóc mọc trở lại.

Lưu ý

- Khi xoa mặt buổi sáng xong nên nhớ rửa mặt bằng nước nóng. Đây là động tác cần thiết để duy trì và tăng cường kết quả của xoa mặt.

- Không được xoa mặt vào buổi tối sẽ làm cho khó ngủ. Nhưng nếu bạn cần phải làm việc cả đêm (như các bạn làm ca 3, tiếp viên hàng không phải bay đêm…) thì xoa mặt buổi tối lại rất tốt.

- Khi thực hiện bài massage 08 động tác này, khoảng 05 phút nên rửa mặt bằng khăn bông nhúng nước ấm, rồi dùng khăn chà kỹ mặt, cổ, gáy, nếu nguội có thể nhúng tiếp nước ấm. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn