Hung thủ sát hại bé gái Việt tại Nhật có thể là người địa phương

( PHUNUTODAY ) - Theo Đài NHK ngày 28.3, cảnh sát Nhật cho rằng kẻ sát hại bé L.N.G.Linh tại thành phố Akibo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) có thể là một người địa phương, thông thạo tuyến đường đến trường của bé.

Theo đó, cảnh sát tỉnh Chiba cho biết tuyến đường từ nhà đến trường của bé Linh không phổ biến với những người sống bên ngoài khu vực này. Trường tiểu học cách nhà Linh khoảng 10 phút đi bộ và cô bé thường tự đi học một mình.

Một người thuộc nhóm phòng chống tội phạm địa phương, làm nhiệm vụ giám sát các học sinh đi học, kể rằng các tình nguyện viên vẫn thường gặp bé Linh đi học ở con đường này.

Một tình nguyện viên cao tuổi cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó".

Theo Kyodo, dù thời tiết đang rất lạnh, cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tăng cường thêm lực lượng xung quanh các địa bàn nghi vấn.

kham-nghiem-hien-truong2 phunutoday

Nhiều người dân địa phương đã tới đặt hoa tại khu vực tìm thấy thi thể của bé L.N.G.Linh.  

Theo NHK, các cơ quan điều tra cũng cho biết vào ngày 28.3, họ có thêm một thông tin vô cùng quan trọng. Đó là từ hồi tháng 1, bé Linh từng kể với bạn cùng lớp về việc nhìn thấy một người lạ đáng ngờ trên đường tới trường. Linh đã kể rằng bé rất sợ một người lớn mà bé đã nhìn thấy trên đoạn đường đi học và về nhà, và thường đi qua thật nhanh nơi người lạ này xuất hiện.

Các nhà điều tra nghi ngờ Linh bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà vì camera an ninh tại khu vực không có hình ảnh của em vào ngày mất tích. Đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm ở một góc đường có bề ngang hẹp, vắng người qua lại. Họ đang tìm kiếm thông tin về những người khả nghi ở địa phương, vì nghi vấn hung thủ rất khó để biết con đường đi học của bé Linh nếu không thông thạo khu vực.

Tuy nhiên tới nay, vẫn chưa có nhân chứng nào nhìn thấy người có hành vi khả nghi trong khu vực.

Đài NHK đưa tin, cảnh sát Nhật hiện nghi ngờ thủ phạm đã khống chế bé để ngăn L.N.G.Linh. chống trả. Cảnh sát phát hiện có vết xước trên da em.

kham-nghiem-hien-truong1 phunutoday

 Đoạn đường hẹp khuất nghi vấn là nơi bé Linh bị bắt cóc

Trước đó, cảnh sát tỉnh Chiba cho hay, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, bé Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3 trường tiểu học thành phố Matsudo, dường như bị bóp cổ, chết ngạt. Cô bé có một số vết thương ở tay và chân.

L.N.G.Linh bị phát hiện mất tích hôm 24/3 khi đi từ nhà tới trường. Tới 6h45 sáng 26/3, thi thể em được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden.

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km.

Nhiều người dân địa phương đã tới đặt hoa tại khu vực tìm thấy thi thể của bé L.N.G.Linh. Ai nấy đều mong cơ quan chức năng sớm bắt được hung thủ để đưa ra trừng trị trước pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn