Phật dạy: Đừng bao giờ phạm phải điều tưởng chừng nhỏ này bởi cả đời sẽ đau khổ, cực nhọc và chẳng có hậu

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Đừng bao giờ phạm phải điều tưởng chừng nhỏ này bởi cả đời sẽ đau khổ, cực nhọc và chẳng có hậu ai cũng cần biết.

Cuộc sống của mỗi người chúng ta không thể tránh khỏi những khó khăn thử thách, và có những khó khăn ập đến bất ngờ khiến chúng ta không kịp trở tay.

phat-day

 

Phật giáo có ghi lại một số 'nghiệp bệnh' theo nhân quả báo ứng như sau:

1. Kiếp trước nếu sát hại nhiều lươn và ếch nên kiếp này phải mang những chứng bệnh thuộc về phổi... Nếu ai mang những chứng bệnh này thì nên phóng sanh những vật đó để giải bớt nghiệp cho mình.

2. Kiếp trước, kiếp này nếu sát hại nhiều nghêu, sò, ốc, hến, tôm, cua... thì sẽ mang những chứng bệnh thuộc về thận để trả nghiệp là chính, ngoài ra trong nhà anh em hay tranh chấp, cãi nhau.

3. Bệnh tim mạch thì sát hại nhiều loại vật có cánh.

4. Bệnh ung bướu thì sát hại những loài vật có 4 chân.

5. Những người trong con mắt lúc nào đo đỏ, những tia máu đỏ như sợi chỉ là sát hại người nhiều đời trước.

6. Hay đau khớp, nhức chân tay là do nhiều đời kiếp trước và nay sát hại loài sâu bọ côn trùng, tức là những ký sinh trùng nhỏ bé.

7. Những người da xanh mét mét nhìn có vẻ yếu đuối, mệt mỏi là do sát hại các loài rắn, rít nhiều.

Đây là những biểu hiện bệnh liên quan đến nghiệp chướng... và cũng không nằm ngoài luật nhân quả.

Cách thoát khỏi những bế tắc trong cuộc sống theo lời phật dạy

phat-day1

 

Oán tắng hội (Ghét mà gặp gỡ)

Một trong nỗi khổ nhất của đời người là gặp người mình ghét, ở chung với người mình thù. Nhưng việc bị cho là thống khổ có thể thành không khổ nếu biết buông bỏ lòng hận, cảm hóa chân tâm, cho người khác một cơ hội và cũng là cho chính mình một cơ hội.

Bạn nên cảm tạ áp lực, cảm tạ những người mà mình không thích, họ như động lực thúc đẩy bạn trên con đường vươn lên phía trước. Từ bỏ ân oán, tiến thẳng tới con đường mình cần đi bằng tinh thần mạnh mẽ sẽ nghênh đón tự do và niềm vui. Không thích ai hãy bỏ qua, không yêu ai hãy yêu lấy chính mình.

Cầu bất đắc sở (Cầu mà không có)

Giấc mộng ai cũng có, nhưng đôi khi hiện thực tàn khốc, giấc mơ mãi chỉ là mơ ước. Cưỡng cầu cũng chẳng được, cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi, nếu không qua cũng chìm đắm trong ngu muội. Muốn hạnh phúc cần học được cách từ bỏ, hãy thuận theo tự nhiên, cái gì nên tới sẽ tới, cái gì nên đi sẽ đi, đó chính là cầu bất đắc sở.

Trên đời này, cách vượt qua nỗi khổ tốt nhất chính là vạn sự tùy duyên, duyên tới là thật, duyên đi là hư, hư hư thật thật, thật thật hư hư, tất cả chỉ là mây khói phù du. Lấy được thì phải quý trọng, mất đi cũng phải quý trọng, quý trọng được vì đó là điều mình muốn, quý trọng mất vì đó là ký ức, là duyên phận.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn