Hướng dẫn cách chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc tóc đối với trẻ nhỏ tưởng chừng là việc không quan trọng, nhưng nếu các mẹ muốn con có một mái tóc chắc khỏe thì hãy thử tìm hiểu những cách hướng dẫn dưới đây nào.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ

Mẹ nào mà chả muốn con mình sẽ có một mái tóc đen óng và chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra đều đã có một mái tóc theo ý muốn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ

1. Chú ý đến cách chăm sóc tóc cho trẻ

+ Bởi do trẻ còn nhỏ nên mái tóc của trẻ về cơ bản mỏng và yếu hơn so với người lớn do trẻ chưa nhận được nguồn dinh dưỡng đa dạng.

+ Để có thể ngăn ngừa tóc khô và xơ cho trẻ bằng các loại dầu gội đầu dành riêng cho trẻ em hoặc các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như bồ kết, chanh, xả…

2. Hãy gội đầu cho trẻ đúng cách

+ Việc gội đầu cho bé hàng ngày để loại bỏ mồ hôi và dầu do da đầu bé tiết ra, tuy nhiên mẹ cũng có thể cân nhắc gội 2-3 lần/tuần với trẻ dưới 6 tháng hoặc nếu nhận thấy trẻ không ra nhiều mồ hôi và tiết dầu như các bé lớn đâu nhé.

huong-dan-cach-cham-soc-toc-cho-tre-nho-phunutoday.vn

Cách chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ 

+ Một số lưu ý khi gội đầu cho trẻ:

Dầu gội phù hợp và không gây kích ứng với trẻ.

Gội đầu cho trẻ bằng nước ấm (khoảng 37 độ), dùng khăn mềm thấm nước dần dần lên đầu trẻ sau đó dùng dầu gội và làm sạch bằng nước. Sau khi gội xong dùng một chiếc khăn mềm, sạch để lau đầu từ trán xuống gáy cho bé giúp tóc khô và làm máu được lưu thông tốt.

Các mẹ nên gội đầu sau khi đã tắm cho trẻ để phòng trẻ bị nhiễm lạnh

Khi gội đầu cần xoa bóp nhẹ nhàng da đầu bé trong khi gội, tránh cào mạnh dễ gây xước, làm đau trẻ.

3. Hãy nhẹ nhàng gỡ tóc rối cho trẻ

+ Trong trường hợp, tóc bé bị rối trong khi chải, hãy xịt 1 ít nước dưỡng để làm ướt và mềm tóc, sau đó dùng tay luồn qua để gỡ hoặc dùng lược răng thưa chải một cách nhẹ nhàng và từ từ.

+ Trường hợp tóc bé rối thành cục khó gỡ, nên cắt phần rối đi và chải phần tóc bên cạnh vào để che lấp phần tóc bị cắt.

4. Hãy để tóc trẻ khô tự nhiên

Khi gội đầu cho trẻ, trừ khi vào những ngày đông giá thì các mẹ chỉ cần lấy khăn mềm để lau khô đầu cho trẻ, không nên dùng các loại máy sấy để làm tóc cho trẻ nhanh khô, bởi như vậy sẽ làm cho tóc trẻ trở nên khô và có thể gây hư tổn.

5. Một số loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc

+ Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ, đặc biệt là các thực phẩm giàu protein và các vitamin như vitamin A, E…có trong nhiều loại thực phẩm như trứng, cá, sữa, các loại rau xanh như bông cải, rau muống…

+ Ngoài sữa mẹ, các mẹ có thể bổ sung các chất như ngũ cốc, lòng đỏ trứng và trái cây vào thực đơn cho trẻ. Những loại thực phẩm này sẽ kích thích giúp tóc phát triển nhanh hơn.

+ Để tổng hợp nhiều vitamin D vừa có tác dụng tăng cường hấp thu các dưỡng chất, vừa kích thích mọc tóc bằng việc cho trẻ tắm nắng hàng ngày.

+ Các mẹ hãy cho trẻ ngủ đủ giấc, ngủ trong phòng đủ ánh sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link