7 loại nước tự nhiên giàu dinh dưỡng tốt cho bà bầu trong những ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bà bầu lười ăn rau quả thì có thể tham khảo các loại nước tự nhiên dưới đây để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

 Nước cam

shutterstock_167615144-1496828336-width720height480

Nước cam tươi là lựa chọn tuyệt vời của bà bầu. Trong nước cam chứa nhiều Folic acid, kali giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh, điều hòa và ổn định huyết áp. Ngoài ra, nước cam còn chứa canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Mỗi ngày bà bầu nên uống một cốc nước cam nhỏ. Lưu ý, nên sử dụng cam tươi, vắt lấy nước uống và không cần pha thêm đường.

Nước mía

Với thành phần có tới hơn 70% là các loại đường, nước mía là loại thức uống giàu năng lượng cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, nước mía còn có các chất khoáng, vitamin và gần 30 loại axit hữu cơ khác. Mẹ nào bị ốm nghén còn có thể pha nước mía với nước cốt gừng, chia ra uống nhiều lần trong ngày sẽ đỡ buồn nôn và ăn ngon miệng hơn.

Lưu ý khi uống nước mía: Do chứa nhiều đường nên chị em sẽ dễ cảm thấy no bụng khi uống nước mía. Vì thế, uống quá nhiều nước mía có thể khiến bạn ăn ít lại, dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, việc nạp quá nhiều đường vào cơ thể khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường thai kỳ, có thể đe dọa tính mạng cả mẹ và bé.

Nước ép Cà rốt

sinh-to-tao-carot-1

Nước ép cà rốt là một cách tuyệt vời để tăng cường thị lực của thai nhi. Nó cũng giúp cơ thể và gan bài trừ, thải độc tốt hơn.

Nước cà rốt bao gồm nhiều vitamin A và vitamin E – giúp làn da của bạn khỏe mạnh, tươi sáng, có độ đàn hồi tốt hơn và giảm triệu chứng rạn da vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Nước cà rốt còn cò thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa và giảm các triệu chứng phổ biến khác trong thai kỳ như rụng tóc, móng tay chân giòn dễ gẫy… các triệu chứng liên quan đến tuyến giáp.

Nước dừa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa rất giàu clorua, kali, magiê...giúp điều chỉnh huyết áp, bổ sung chất điện giải và nhanh chóng giải cơn khát do cơ thể bị mất muối. Mỗi ngày bà bầu uống một cốc nước dừa tươi có thể khắc phục được những vấn đề thường gặp khi mang thai như chứng táo bón, đầy bụng, ợ hơi.

shutterstock_200210594_bxwc

Hơn thế nữa, trong nước dừa chứa nhiều axit lauric, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

Tuy nhiên, bà bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi giai đoạn này, bà bầu thường xuyên bị ốm nghén, nôn ói, nếu uống loại nước này sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng. Khi uống nước dừa bà bầu nên uống trong ngày, không nên uống trước khi đi ngủ và uống từ từ chứ không nên uống hết cả cốc nước một lúc.

Nước ép đào

Đào có chứa hàm lượng sắt và kali tự nhiên rất cao. Dùng nước ép đào là cách hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị vấn đề thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

Nó cũng giúp cơ thể thải độc, làm sạch bàng quang và tuyến thận vì thế giúp ngăn ngừa vấn đề sỏi thận trong thai kỳ.

Nước ép dâu tây

Nước ép dâu giúp làm sáng da một cách tự nhiên khi bạn mang thai. Hàm lượng nước cao trong tỷ lệ thành phần sẽ giúp ngăn ngừa mất nước cơ thể.

Nước dâu bao gồm chất xơ hòa tan tốt cho hoạt động của tim. Đặc biệt hơn, nó có chứa folate – cực kỳ cần thiết trong suốt thai kỳ.

Nước ép táo

Nước ép táo là một loại nước ép nên uống khi mang thai. Nó có khả năng điều hòa và cân bằng cân nặng của phụ nữ trước và sau sinh.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, sử dụng nước ép táo giúp tăng cường đáng kể mức độ phát triển não bộ của thai nhi. Nước ép táo cũng bao gồm hàm lượng cao chất sắt, rất tốt cho việc bổ sung máu ở phụ nữ mang thai.

Nên nhớ rằng, tất cả các loại rau – củ – quả hay trái cây đều mang một tác dụng đặc thù khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những loại trái cây khác ngoài danh sách trên, chỉ cần đảm bảo chúng vệ sinh an toàn và không khiến cơ thể của bạn bị dị ứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn