Hướng dẫn cách cho trẻ bú tư thế bế ngang

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ đã biết cách cho trẻ bú theo kiểu bế ngang hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách cho trẻ bú đúng cách nhé!

Hướng dẫn cách cho trẻ bú tư thế bế ngay

Làm thế nào để có thể cho trẻ bú tư thế bú hình nôi đúng cách? Khi cho trẻ có cần làm những bước như thế nào và có những lưu ý ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn cách cho trẻ bú tư thế bế ngay

Để cho trẻ có thể bú đúng cách, sau đây các mẹ hãy thử thực hiện cách cho bé bú kiểu tư thế hình nôi nhé!

Bước 1: Các mẹ hãy ngồi dùng hai tay tạo thành hình cái nôi chắc chắn đỡ bé.

+ Với tư thế nôi này mẹ có thể dùng hai tay ghép lại đỡ bé bằng tay phía cho bé bú hoặc đỡ bé bằng tay đối diện bầu vú bé bú đều được.

Bước 2: Hãy chọn tay bế trẻ cho phù hợp:

+ Tư thế này giúp các mẹ có thể sử dụng tay nào thuận để đỡ bé và đây là tư thế tốt nhất để cho bé bú, mẹ được nâng đỡ trong vòng tay trìu mến an toàn của mẹ.

huong-dan-cach-cho-tre-bu-tu-the-hinh-noi-1-phunutoday.vn (2)

 Hướng dẫn cách cho trẻ bú theo tư thế bế ngang 

Lưu ý: Khi cho trẻ bú ở tư thế nào, các mẹ nên chú ý, phía đầu bé bú sẽ cao hơn giúp hệ tiêu hóa của bé tốt hơn, mẹ ngồi thì lượng sữa về cũng sẽ dồi dào hơn nữa nhé!

Hướng dẫn các mẹ cho trẻ bú đúng cách

Bước 1: Giữ trẻ

+ Để trẻ bú mẹ đúng cách, các mẹ đỡ trẻ để bé hoàn toàn hướng mặt về phía bạn. Nâng cằm bé chạm vào ngực, mũi không bị chặn, và đầu hơi ngả về sau.

Bước 2:  Khuyến khích trẻ há miệng để ngậm núm:

+ Tiếp đến, các mẹ áp cằm bé vào ngực và chà xát môi trên và mũi bằng núm vú để khuyến khích trẻ mở rộng miệng. Khi trẻ đã mở rộng miệng, hướng núm vú về vòm miệng. Bé sẽ ngậm núm và phần lớn nhũ hoa trong miệng. Phần nhũ hoa lộ ra bên trên miệng sẽ nhiều hơn bên dưới miệng.

Bước 3: Kiểm tra tư thế ngậm núm vú:

Để cho trẻ có tư thế thoải mái để bú mẹ, trẻ sẽ lấy sữa nhờ sự kết hợp của động tác mút và tạo áp suất ngậm trong miệng. Bạn cũng có thể thấy cảm giác ngứa ran, khi sữa bắt đầu chảy bạn sẽ thấy động tác mút/nuốt của trẻ nhịp nhàng hơn.

Bước 4: Tiếp tục cho bú:

Để cho trẻ tiếp tục bú, lúc này, trẻ sẽ mút nhanh lúc đầu và chậm dần về sau. Trẻ nhỏ thường sẽ ngủ quên trước khi bú no. Thay tã cho trẻ trong khi bú thường sẽ có tác dụng nhắc nhở trẻ rằng chúng vẫn chưa bú xong.

Nếu muốn ngưng cho trẻ bú, mẹ có thể nhẹ nhàng thò ngón út vào khóe miệng bé để làm ngưng động tác mút của bé. Bé sẽ sớm cho bạn biết là mình còn đói hay không.

Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích được cho các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn