Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh ung thư amidan

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh ung thư amidan.

Cách phòng bệnh ung thư amidan

Phòng ngừa bệnh Ung thư amiđan

Loại bỏ rượu bia, thuốc lá và các thức uống có cồn.

Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, rau xanh trái cây màu cam đậm, các loại củ quả nhiều vitamin A chống oxy hóa và chống ung thư.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng các loại kem có flo hoặc sử dụng các loại dung dịch xúc miệng sát trùng để tránh viêm nhiễm kéo dài.

Duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt.

Ngoài những cách phòng bệnh trên thì người bệnh cũng cần phải chú ý một số phương pháp sau:

Duy trì chế độ ăn hợp lý

Béo phì là một trong những nguyên nhân làm nguy cơ mắc bệnh ung thư tăng cao. Thói quen ăn uống xấu ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của họng và các bệnh ung thư liên quan đến họng bao gồm ung thư amidan.

23.cach-phong-ngua-ung-thu-amindan-phunutoday.vn

Bạn không nhất thiết phải bỏ bữa hay kiêng khem khổ sở mà thay vào đó sử dụng các loại thực phẩm chứa ít calorie. Chẳng hạn, bạn có thể dùng cà rốt để thay thế cho khoai tây chiên, nếu không từ bỏ được thói quen ăn ngọt, hãy hạn chế chúng xuống mức tối đa để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Giảm lượng muối

Hàm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày cao gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư amidan bởi muối gây hại cho lớp niêm mạc. Để tăng thêm hương vị món ăn thay cho muối, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác như gừng, hạt tiêu, tỏi...

Hạn chế các loại thịt nướng, thịt xông khói

Các loại thịt đỏ, thịt nướng, thịt xông khói, dăm bông,... làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Bởi trong quá trình chế biến, các loại thực phẩm này thường được bảo quản bằng các hóa chất hoặc ướp bằng nhiều muối.

Thay đổi thực đơn hàng tuần bằng việc thêm cá hoặc ăn chay với chế độ ăn không có thịt sẽ giúp bạn thêm khỏe mạnh.

Hoạt động thể lực 30 phút mỗi ngày

Ngăn ngừa ung thư bằng cách đơn giản là dành ra 30 phút mỗi ngày để rèn luyện thể lực. Có thể sử dụng cầu thang bộ thay vì cầu thang máy hoặc vận động, đi lại khi đang nói chuyện điện thoại, hoặc đơn giản là đỗ xe ở vị trí xa hơn để có thể đi lại nhiều hơn...

Đi bộ vào buổi tối

Giảm bớt thời gian cho các hoạt động như đọc sách báo, xem tivi vào buổi tối, thay vào đó dành chút thời gian để đi bộ sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Những thực phẩm giúp bạn phòng tránh ung thư hiệu quả

Nghệ phòng và chữa trị ung thư amidan

Thành phần curcumin có trong nghệ tươi không chỉ  giúp chống oxy hóa và chống viêm tốt mà nó còn giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Nghệ là một trong những dược phẩm quý mà cả Đông y và Tây y đều khuyên dùng vì nó có tác dụng phòng và chữa trị được nhiều căn bệnh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, hiện nay có nhiều nghiên cứu đang sử dụng chiết xuất từ củ nghệ cho việc điều trị các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư da. Tuy nhiên, đây chỉ mới là thử nghiệm nên phải chờ sau một thời gian mới có thể áp dụng vào điều trị. Dù vậy có thể nói nghệ là loại dược phẩm tự nhiên rất tốt cho việc phòng tránh bệnh ung thư amidan.

Tỏi giúp phòng ngừa ung thư amidan

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư amidan vì tỏi có thể hạn chế tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra và sự hình thành các chất gây ra bệnh ung thư. Không chỉ vậy tỏi còn rất tốt cho hệ miễn dịch và bệnh huyết áp.Phòng tránh bệnh ung thư amidan hiệu quả bằng gừng

Không khác nhiều với nghệ, gừng cũng là một loại thảo được được sử dụng nhiều trong phòng trị nhiều căn bệnh thường gặp hiện nay, trong đó có bệnh ung thư amidan. Bạn có thể dùng gừng tươi, làm gia vị cho các món ăn, làm món mứt gừng… Nếu sử dụng gừng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc phòng tránh bệnh và cả những người  đang điều trị bệnh.

Tỏi giúp phòng ngừa ung thư amidan

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư amidan vì tỏi có thể hạn chế tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra và sự hình thành các chất gây ra bệnh ung thư. Không chỉ vậy tỏi còn rất tốt cho hệ miễn dịch và bệnh huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link