Hướng dẫn cách trồng cây nha đam ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nha đam là một trong những nguồn nguyên liệu thiên nhiên “cực phẩm” của các chị em phụ nữ vừa để làm đẹp mà lại còn rất bổ dưỡng. Thay vì cứ phải đi mua thì tại sao các bạn không thử tập trồng cây nha đam này ngay tại nhà nhỉ?

 Hướng dẫn cách trồng cây nha đam ngay tại nhà

Với rất nhiều công dụng tốt, từ làm đẹp, nấu ăn đến điều trị bệnh nên cây nha đam được hầu hết tất cả các chị em phụ nữ đều muốn “sở hữu” một cây nha đam khỏe mạnh, phát triển nhanh cho riêng mình. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Hướng dẫn cách trồng cây nha đam ngay tại nhà

Lựa chọn giống nha đam

Các bạn có biết, nha đam là một loại cây rất dễ sống và hoàn toàn có thể phát triển từ một chiếc lá. Do đó, bạn không phải tìm mua hạt giống về ươm làm gì cho mất công sức nhé.

Thay vào đó, bạn chỉ cần hỏi nhà nào có cây nha đam đang phát triển tốt rồi xin lấy một lá từ thân cây chính và mang về trồng.

Chuẩn bị đất trồng

Để có thể trồng được nha đam, bạn cần phải chuẩn bị một loại đất phù hợp. Thường thì loại đất mùn trộn lẫn với phân trùn quế là phù hợp nhất.

12.huong-dan-cach-trong-cay-nha-dam-ca-don-gian-ngay-tai-nha-3-phunutoday.vn (1)

 

Sau khi có đất trồng, bạn cho tất cả vào một chiếc chậu sao cho vừa phải, không ít mà cũng không nhiều quá nhé.

Một lưu ý cho các bạn là chiếc chậu này bắt buộc phải có lỗ thoát nước bên dưới, nếu không thì nước sẽ bị ứ đọng và gây úng thối.

Hướng dẫn các bước trồng nha đam

+ Khi đã có chậu, có đất thì cách trồng cây nha đam lại đơn giản hơn bao giờ hết.

+ Bạn chỉ cần đặt chiếc lá nha đam nằm ngang trong chậu sao cho một bên gân lá hướng lên trên và một phần lá bị chôn vùi dưới lớp đất. Cực đơn giản phải không nào?

12.huong-dan-cach-trong-cay-nha-dam-ca-don-gian-ngay-tai-nha-4-phunutoday.vn (1)

 

Các bước chăm sóc cho cây nha đam

Tưới nước cho cây

+ Khi mới trồng cây con cần tưới ngày một lần để rễ cây đủ ẩm cho ra rễ mới, khi thấy cây nha đam xanh tốt thì hai ngày tưới một lần, trường hợp nắng gắt nên tưới mỗi ngày vào sáng sớm.

+ Nếu mưa kéo dài phải kiểm tra thường xuyên, kê đáy chậu không để ứ nước, có thể làm chết cây.

 Bón phân cho cây

+ Nếu trồng làm cây cảnh trang trí thì có thể bón phân hữu cơ và phân NPK( một tháng 2 đợt luân phiên) để giúp lá cây nha đam luôn xanh tốt.

+ Nếu trồng với mục đích thu hái sử dụng thì chỉ bón phân hữu cơ và tro củi hàng tháng bón một lần với liều lượng phân trùn quế lớp mỏng 1-2 cm lên mặt chậu, tro củi thì dùng một muỗng cà phê đầy rải nhẹ lên đất sau đó tưới nước đầy đủ4

Phòng trừ sâu bệnh cho cây

12.huong-dan-cach-trong-cay-nha-dam-ca-don-gian-ngay-tai-nha-2-phunutoday.vn (1)

 

Thông thường thì cây nha đam trồng trong chậu ít khi bị sâu bệnh tấn công, nếu mưa kéo dài làm dư nước có thể gây úng lá thối nhũn, cần cắt bỏ kịp thời các lá bị hư bằng dao sạch rồi cách ly nguồn bệnh không để lây lan.

Thu hoạch

Cây nha đam trồng trong chậu tại nhà có thể thu hoach sử dụng sau một năm chăm sóc, thời gian cây sinh trưởng rất lâu, sau thời gian xung quanh cây mẹ sẽ có nhiều cây con, có thể bứng ra trồng thêm tiếp tục, trường hợp muốn cho cây mẹ luôn cho lá lớn thì phải tỉa bỏ cây con để dưỡng sức cho cây chính.

Nếu trồng cây nha đam ra ngoài đất thì cây mau lớn hơn, khoảng 6-8 tháng là thu hoạch được rồi các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT