Ấn tượng chọi trâu Đồ Sơn 2017: Hất văng đối thủ lên hàng rào bảo vệ, trâu 20 giành Vô địch

( PHUNUTODAY ) - Trải qua các kháp đấu kịch tính, trâu số 20 vẫn giữ được "phong độ" và sức lực của mình, hất văng đối thủ lên hàng rào bảo vệ và trở thành nhà Vô địch lễ hội chọi trâu 2017.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã trở lại sau 3 tháng xảy ra sự cố một chủ trâu bị trâu chọi húc thiệt mạng. Vòng chung kết diễn ra gói gọn trong sáng nay với sự tham gia của 18 trâu chọi. Việc tổ chức lại lễ hội chọi trâu đã nhận được phản ứng tích cực của người dân địa phương.

Có thể thấy, sự cố đáng tiếc vừa qua là dịp để Ban tổ chức lễ hội tự nhìn lại, rút kinh nghiệm. Ngoài việc đảm bảo an toàn, một trăn trở của những người tham gia tổ chức lễ hội là làm sao vừa duy trì và phát triển được lễ hội truyền thống cả nghìn năm, mà vẫn giữ được giá trị hồn cốt của lễ hội.

Trải qua 15 trận đấu hấp dẫn, với nhiều miếng đánh hay của các ông trâu, cuối cùng, vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cũng tìm được chủ nhân mới là trâu số 20 của ông Lưu Đình Tới, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.

1

 Trâu 07 và trâu 20 đã cống hiến cho khán giả trận chung kết hấp dẫn với nhiều pha cáng đẹp - Ảnh TN.

2

Cuối cùng trâu số 20 đã giành chiến thắng - Ảnh TN.

3

 Những màn tranh đấu vô cùng khốc liệt.

4

 Trâu 01 đấu trong sân trước khi thua cuộc, bỏ chạy ra cửa soát vé.

5

 Ngay sau khi được mở cờ che mắt, rút dây mũi, các ông trâu lao vào nhau thi triển những ngón đòn dũng mãnh, cực hiểm như hổ lao, cáng hầu...

6
7

 Đáng chú ý trong trận vòng knock-out đầu tiên, trâu số 5 (phường Ngọc Xuyên) đã bị trâu 08 (phường Ngọc Bổn) húc văng lên hàng rào.

8

 Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 dưới sự chứng kiến của rất đông khán giá và các cơ quan truyền thông (Ảnh: Sơn Hà).

8
10

 Những pha đấu kịch liệt của các ông trâu trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn