Hướng dẫn làm món măng tây xào thịt bò, món ăn bổ dưỡng cho thai phụ

( PHUNUTODAY ) - Măng tây xào thịt bò được biết đến là món ăn lành và giàu chất dinh dưỡng nhất đối với phụ nữ đang mang thai.

Măng tây được xem là loại rau thần dược bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid,  rất tốt cho sức khỏe  của bà bầu và thai nhi.

anh 2

Một nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ trước khi mang thai và trong thời kỳ đầu mang thai ăn khoảng 400 microgram folate mỗi ngày sẽ làm giảm đến 70% các nguy cơ khuyết tật liên quan đến ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, ngăn ngừa được bệnh đục thủy tinh tế, giữ cho đôi mắt trẻ luôn sáng và khỏe mạnh.

Việc kết hợp giữa măng tây và thịt bò sẽ càng nhân đôi tác dụng của hai loại thực phẩm này.

Nguyên liệu cho món măng tây xào thịt bò

 Thịt bò: 200g; măng tây: 200g; tỏi: 1 củ

 Gia vị: 2 muỗng canh dầu ăn, 2 thìa canh dầu hào, ½ thìa canh bột bắp, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê nước mắm (hoặc nước tương đậu nành), 1 muỗng canh muối biển để ngâm rửa măng tây.

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò rửa sạch thái con chì (có thể thái mỏng theo sở thích). Sau khi thái xong cho thịt vào một cái tô, ướp thịt với 1 thìa cà phê nước mắm (hoặc nước tương đậu nành), 2 thìa cà phê dầu hào, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn. Trộn đều và để khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

anh 3

Bước 2

Rửa sạch măng tây, cắt bỏ những phần xơ ở gốc rồi bẻ khúc dài khoảng 5cm hoặc cát lát vừa ăn. Ngâm măng trong nước muối loãng khoảng 10 phút, để đảm bảo an toàn thực phẩm rồi vớt ra rổ, để ráo nước.

Bước 3: Bạn chuẩn bị một nồi nước, đặt lên bếp, đun sôi rồi cho một chút muối vào. Tiếp đến, bạn cho măng tây vào chần qua khoảng 2-3 phút rồi vớt măng ra rổ, rửa qua nước lạnh để giảm nhiệt và giúp măng giữ được độ xanh, giòn.

anh 4

Bước 4: Tỏi bạn đem bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ, sau đó rửa sạch chảo, đặt lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Khi nào thấy dầu sôi, bạn cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào, đảo đều và nhanh tay trên lửa lớn, khi nào thấy thịt chín tái thì cho măng tây vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi xào thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp, nhấc chảo xuống.

Bước 5

anh 1

Múc món ăn ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu lên trên cho món ăn đậm vị, thưởng thức khi còn nóng, ăn cùng cơm trắng sẽ rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link