Bà bầu NÊN ĂN bao nhiêu TRỨNG GÀ là đủ?

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, tuy vậy nếu lạm dụng ăn quá nhiều cũng gây ngán và thừa chất cho mẹ và thai nhi. Vậy thực tế nên ăn bao nhiêu trứng gà trong một tuần là đủ

Trứng gà được xem là nguồn cung cấp đạm dồi dào và dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của phái đẹp. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Bên cạnh đó, nếu ăn trứng điều độ sẽ giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu và hỗ trợ cho sự phát triển trí não của thai nhi. Do đó, loại thực phẩm này xứng đáng được bổ sung vào chế độ ăn uống của các mẹ bầu. 

trung-ga-luoc-giam-can

Với phụ nữ mang thai, trứng gà là thực phẩm mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Trứng gà dễ mua, đơn giản trong cách chế biến, vô cùng tiện lợi cho mẹ bầu sử dụng làm món ăn chín hay ăn xế.

1. Bà bầu nên ăn bao nhiêu trứng gà trong một tuần?

Là một thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng, trứng gà xứng đáng để các mẹ bầu lựa chọn cho thực đơn của mình. Một quả trứng gà (hoặc vịt) cung cấp khoảng 13 vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trứng còn giàu protein và colin (một chất cần cho sự phát triển của não thai nhi). Tuy nhiên, trứng lại chứa nhiều cholesterol nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn từ 3- 4 quả trứng mỗi tuần tùy cách chế biến để bạn cảm thấy ngon miệng nhất.

2. Cần chế biến trứng như nào cho đúng?

Luộc trứng là cách ăn tốt nhất, bởi cách này cung cấp 100% dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng còn lại khi chế biến trứng theo cách xào là 97%, chiên rán là 98%, đánh với sữa và nước sôi là 92%, ăn sống là 30 - 50%.

Luộc trứng trong nước trà cũng có thể giữ được các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn trứng theo cách này, vì trong nước trà chứa acid, khi kết hợp với nguyên tố sắt trong tế bào gây ra kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

giam-5kg-chi-sau-1-tuan-nho-thuc-don-voi-trung-luoc-hinh-2

3. Bà bầu có nên ăn trứng gà sống?

Những bà bầu ăn trứng gà lòng đào hay trứng gà sống có thể bị ngộ độc bởi vi khuẩn salmonella. Loại vi khuẩn này ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi gây sinh non, co bóp tử cung, khiến mẹ bầu mất nước do tiêu chảy hoặc ói mửa.

Khi ăn trứng gà, bầu nên luộc chín trứng hoàn toàn, không nên ăn trứng bên ngoài hàng quán để tránh ăn phải trứng gà cũ, trứng không được làm chín kỹ. Vì vậy, lời khuyên hữu ích là bà bầu không nên ăn trứng gà sống.

ba-bau-an-trung

Bà bầu không nên ăn trứng gà sống.

4. Gợi ý 4 món với trứng gà ngon miệng

++ Trứng gà xào lá ngải cứu 

  • Nguyên liệu: Lá ngải cứu tươi, 2 quả trứng gà, hành khô
  • Cách chế biến: Rửa sạch lá ngải, để ráo nước. Bằm nhỏ hành khô rồi phi thơm, sau đó cho lá ngải đã ráo nước vào xào chung.

Chờ lá ngải tái rồi cho thêm 100ml nước và tiếp tục chờ nước sôi. Đặp 2 quả trứng gà vào nồi ngải rồi dẩo sao cho trứng quyện với lá ngải khoảng 5 phút

++ Trứng gà hấp lá mơ

  • Nguyên liệu: Lá mơ, 2 quả trứng gà, 2 miếng lá chuối tươi, gia vị
  • Cách chế biến: Rửa sạch lá mơ rồi thái nhỏ cho vào chén để trộn chung với 2 quả trứng gà và một ít hạt nêm. Lấy hỗn hợp đã trộn đều hấp trong nồi cơm hay hấp cách thuỷ.

Làm nóng chảo rồi trải 1 miếng lá chuối, sau đó dàn đều trứng trộn lá mơ lên. Úp miếng lá chuối tiếp theo lên trên rồi đậy vung và để lửa nhỏ cho trứng chín.

++ Trứng gà xào đậu non

  • Nguyên liệu: 200gr trứng gà, 50gr đậu Hà Lan non, 50gr củ năng, 30gr giăm bông chín, 300gr cánh gà, 40gr dầu ô-liu hoặc dầu dừa, 30gr rượu gia vị, bột năng và gia vị
  • Cách chế biến: Nhặt đậu Hà Lan rồi rửa sạch, sau đó trần sơ với nước sôi, để nguội. Bỏ vỏ củ năng rồi thái miếng vừa ăn

Cắt nhuyễn giăm bông rồi trộn chung với củ năng vừa thái, rượu gia vị, bột năng và cánh gà rồi khuấy đều. Đun dầu thật sôi rồi cho hỗn hợp trên vào xào nhanh, chờ đến khi món ăn hơi sệt rồi nêm thêm gia vị. Cho món ăn ra đĩa, sau đó rắc đều giăm bông và đậu Hà Lan lên

++ Trứng gà chiên tôm

  • Nguyên liệu: 3 quả trứng gà, 8 con tôm tươi, 1/3 củ hành tây, 1 quả ớt chuông, một rau mùi và gia vị
  • Cách chế biến: Bóc vỏ tôm rồi cắt nhỏ, hành tây thái hạt lựu, ớt chuống cắt miếng. Đánh đều 3 quả trứng rồi trộn với tôm, hành tây và gia vị

Đun dầu sôi rồi đổ hỗn hợp trên vào và để lửa nhỏ. Xếp ớt chung xung quanh bề mặt trứng rồi rán cho chín đều 2 mặt.

Xem thêm:

4 mẹo nhỏ giúp trẻ tự tin, không bị nói lắp cha mẹ nào cũng nên dạy con từ nhỏ

10 thời điểm TỐI KỴ cha mẹ KHÔNG NÊN MẮNG CON

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn