Đốt đèn dầu bắt muỗi trong màn, hai mẹ con thai phụ bị bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - Sáng 4/10, Bác sĩ Bùi Chí Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho hai bệnh nhân là Trần Thị Còn (22 tuổi) và cháu Kim Hùng (2 tuổi, con trai chị Còn) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở mức độ 3.

Báo Giao thông đưa tin, sáng 4/10, Bác sĩ Bùi Chí Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho hai bệnh nhân là Trần Thị Còn (22 tuổi) và cháu Kim Hùng (2 tuổi, con trai chị Còn) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở mức độ 3.

Theo lời kể của chị Còn, vào đêm ngày 3/10, trước khi đi ngủ chị đốt đèn dầu để bắt muổi trong màn. Lúc này, chị đi vệ sinh đã để đèn dầu trong màn và cháu Hùng đã quơ tay làm đổ chiếc đèn dầu xuống giường khiến lửa cháy. Khi quay trở lại giường, chị Còn thấy lửa cháy dữ dội lan ra cả màn, chị lao vào bế con ra ngoài. Tuy nhiên, khi vào cứu con, chị bị chiếc màn cháy rớt xuống quấn vào chân nên cả hai mẹ con không chạy kịp và bị ngọn lửa đốt cháy.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ, anh Lâm Thanh (chồng chị Còn) đang câu cá ngoài vườn chạy vào ứng cứu. Hai nạn nhân, sau đó được một số người dân đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh Đắk Nông.

dot-den-dau-bat-muoi-trong-man-hai-me-con-thai-phu-bi-bong-nang-1

 Đốt đèn dầu bắt muỗi trong màn, hai mẹ con thai phụ bị bỏng nặng

Theo thông tin trên Dân trí, bác sĩ Trung cho biết, bệnh nhân Còn nhập viện trong tình trạng bỏng 60% diện tích cơ thể, còn cháu Hùng bị bỏng 70%. Vì chị Còn đang mang thai ở tháng thứ 3 nên tai nạn lần này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Hiện đơn vị đã xử lý vết bỏng, cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, hai vợ chồng anh Thanh mới ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng lên xã Đắk Ha, huyện Đắk G’Long làm thuê được nửa tháng nay. Tai nạn xảy ra bất ngờ nên khi nhập viện, anh Thanh không có nổi một đồng đóng viện phí.

Biết được hoàn cảnh của hai vợ chồng, tập thể các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Đắk Nông đã quyên góp tiền ủng hộ hai bệnh nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn