Hy hữu: Sản phụ vượt cạn ngay trên tàu cao tốc

( PHUNUTODAY ) - Trưa 19/7, trên chuyến tàu cao tốc từ huyện đảo Phú Quốc vào TP Rạch Giá (Kiên Giang), sản phụ Nguyễn Hoàng Thanh T. bất ngờ chuyển dạ và sinh con sau khi tàu khởi hành khoảng 30 phút.

Theo thông tin ban đầu, trưa 19/7, chị Nguyễn Hoàng Thanh T. (23 tuổi, ngụ Phú Quốc, mang thai 33 tuần) được bác sĩ ở đảo Phú Quốc chẩn đoán sinh khó nên đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang chờ vượt cạn.

Khi tàu chạy được khoảng 40 phút, sản phụ chuyển dạ. Chồng chị T. thông báo với nhân viên trên tàu và thuyền trưởng phát loa nhờ sự trợ giúp của hành khách nếu người nào là y, bác sĩ.

Khi nghe được thông báo, anh Nguyễn Thanh H. (người đi cùng chuyến tàu) đã nhanh chóng chạy đến thì nhận thấy sản phụ có dấu hiệu vỡ nước ối. Tuy không có dụng cụ chuyên môn nhưng nam sinh này đã "tay không" đỡ đẻ thành công cho sản phụ T. khiến bà con trên tàu vỡ òa niềm vui.

hy-huu-san-phu-vuot-can-ngay-tren-tau-cao-toc-1

 Hành khách nam (phải) đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên tàu cao tốc

Được biết, anh H. đã tốt nghiệp học xong Y sĩ đa khoa tại TP HCM vào năm 2016, hiện đang đi xin việc.

Ngay khi tàu cập bến, 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Hoàng Thanh T. đã được chuyển vào Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Sức khỏe của 2 mẹ con đã ổn định; bé gái cân nặng 1,9 kg và gia đình đặt tên là Lê Phương Bảo A.

hy-huu-san-phu-vuot-can-ngay-tren-tau-cao-toc-2

Chị T. sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn