Tổng hợp 10 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ trứng gà bạn đã biết?

( PHUNUTODAY ) - Muốn da trắng nhanh cấp tốc lại vẫn nuôi dưỡng được làn da mềm mại và có thể ngăn ngừa mụn...đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp tuyệt vời sau đây từ trứng gà

 Trứng gà có 1 nguồn dinh dưỡng dồi dào nhiều hơn hẳn trứng vịt. Trong trứng gà có rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12…một số chất khoáng như magie, canxi, kẽm, sắt, đồng thời là nguồn protein dồi dào và chứa 1 số loại axit tốt cho hệ miễn dịch. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì lòng trắng trứng chính là thần dược giúp chống lão hóa cho làn da. 

trungga-1-1495440163477-112-0-936-1600-crop-1495440274931Ảnh minh họa. 

1. Loại bỏ nếp nhăn ở mắt

Lòng trắng trứng gà có tác dụng chống lão hóa rất tốt nên nếu muốn loại bỏ những nếp nhăn nheo trên mắt bạn chỉ cần sử dụng 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh sau đó thoa đều lên vùng mắt, thực hiện 2 lần/tuần, 1 thời gian sau vùng da quanh mắt sẽ căng như lúc ban đầu.

2. Chống lão hóa

Bạn bỗng thấy nhiều nếp nhăn xuất hiện trên mặt, đó là những biểu hiện cho thấy da thiếu hụt collagen – thành phần duy trì độ đàn hồi, căng mịn của da. Hãy dùng mặt nạ trứng để khắc phục ngày tình trạng này.

Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là bạn đã có một loại mặt nạ chống lão hóa trên cả tuyệt vời. Collagen trong trứng gà sẽ giúp các nàng duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa làm sạch da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 2 lòng đỏ trứng gà trộn đều, 3 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng bột mì thành chất đặc sệt. Dùng tăm có quấn bông bôi hỗn hợp trên lên mặt. Sau 15 -20 phút rửa lại bằng nước ấm. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.

3. Chăm sóc da nhờn
Da nhờn là loại da rất kén các loại mặt nạ chăm sóc, không phải loại nào cũng thích hợp với da nhờn. Trứng gà là 1 trong những lựa chọn hàng đầu trong chăm sóc da dầu. Bạn chỉ cần trộn lòng đỏ trứng gà cùng 1 ít bột mì sao cho hỗn hợp sệt sệt rồi thoa lên mặt 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ sẽ giúp da hút sạch lượng dầu thừa đồng thời chống lão hóa và ngăn ngừa mụn.

meo-lam-trang-da-tu-nhien-tu-mat-na-trung-ga4
 Trứng gà và bột mỳ giúp chăm sóc da nhờn hiệu quả.

4. Giữ ẩm cho da

Vào những ngày mùa đông, độ ẩm thấp sẽ khiến làn da bạn bị khô nẻ, thô ráp. Để tăng cường độ ẩm cho da thì bạn có thể thực hiện theo cách: Trộn lòng đỏ trứng gà, mật ong và bột mì thành chất đặc sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau 15-20 phút rửa mặt bằng nước ấm. Có thể cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa hỗn hợp này lên mặt để giúp da mềm mại, hồng hào.

Hoặc 1 cách đơn giản khác là bạn chỉ cần luộc chính 3-5 quả trứng gà, sau đỏ bỏ lòng trắng, tiếp tục đun lòng đỏ nhỏ lửa trong nồi cho tới khi lòng đỏ chuyển màu và chảy ra hỗn hợp sền sền màu nâu. Cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa tinh dầu trứng này lên mặt để giúp da mềm mại, hồng hào.

5. Làm trắng da
Công dụng làm trắng da từ trứng gà đã được rất nhiều chị em biết đến, chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng đắp mặt thường xuyên thì bạn sẽ có ngay làn da trắng sáng, se khít lỗ chân lông đồng thời còn tiêu diệt luôn cả mụn cám và mụn đầu đen.

6. Nuôi dưỡng da khô
Da khô thường thiếu đi độ ẩm dẫn tới tình trạng đóng vảy, nứt nẻ da mặt, để cải thiện tình hình này chỉ cần trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa váng sữa sau đó thoa đều lên da 20 phút, bạn sẽ có ngay làn da mịn màng không lo nứt nẻ.

7. Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ tạo điều kiện cho những bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây hại cho da. Muốn cho các lỗ chân lông được se khít lại, bạn chỉ cần chuẩn bị 4 thìa bột mì, 1 quả chuối và 1 quả trứng gà, sau đó tiến hành đánh nhuyễn trứng, cùng bột mỳ và chuối với nhau, sau cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

DIY Banana Milkshake Winter Hair Mask
Dùng trứng gà, bột mỳ và chuối để se khít lỗ chân lông. 

 8. Trị nám, tàn nhanh
Những nốt nám, tàn nhang trên mặt chị em phụ nữ gây mất thẩm mỹ vô cùng, để đánh tan chúng bạn hãy ngâm lòng đỏ trứng gà với 1 chén rượu trong 1 tuần, sau 1 tuần thì đánh đều hỗn hợp và thoa lên mặt, lưu lại trên da khoảng 1 tiếng sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

9. Trị gàu
Gàu luôn khiến chúng ta ngứa ngáy, mất tự tin với người đối diện. Bạn hãy trộn lòng trắng trứng gà đánh đều sau đó thêm 1 ít dịch mật heo vào trộn đều. Gội sạch đầu xong bạn thoa hỗn hợp lên trên da đầu  khoảng 10 phút thì gội sạch bằng nước. 1 tuần làm 1 lần là tình trạng gàu sẽ giảm hẳn.

10. Ngăn rụng tóc
Một mái tóc óng ả luôn là niềm mong ước của tất cả chị em phụ nữ, nếu tóc cứ tự nhiên rụng thì còn đâu mái tóc dày mượt nữa. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu gội đầu và ½ ly nước ép hành tây. Trộn đều tất cả nguyên liệu sau đó thoa đều lên từng lọn tóc. Tiếp thao dùng mũ ni lông trùm tóc lại trong 2 giờ sau đó xả sạch, thực hiện 1 lần/tuần là bạn sẽ có ngay mái tóc dày khỏe.

Ngoài chăm sóc da, tóc bằng trứng gà, bạn cũng cần bổ sung thêm trứng gà vào thực đơn hàng ngày cũng giúp nuôi dưỡng và chống lão hóa da ngay từ bên trong cho hiệu quả làm đẹp tối ưu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn