Kẽ ngón chân thế này là bạn đã mắc bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Kẽ ngón chân thế này là bạn đã mắc bệnh ung thư hãy kiểm tra ngay tức khắc kẻo giai đoạn cuối!

dau-hieu-ung-thu-da

 

Ít ai để ý đến kẽ ngón chân, móng tay hay da đầu... nhưng đó thật sự lại là những nơi phải săm soi thật kỹ, bởi có thể có những dấu hiệu ung thư.

Dù mọi người khi nghe nhắc đến ung thư thường nghĩ đến ung thư vú, cổ tử cung ung thư gan, phổi… nhưng ung thư da cũng là một trong những dạng ung thư rất phổ biến nhất. Căn bệnh này có thể tiến triển rất nhanh, nhưng “nếu phát hiện sớm, bạn có thể chỉ đơn giản cần thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối ung thư, và theo dõi," bác sỹ Dirk Elston, chủ tịch Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), cho biết. Tăng nhận thức về ung thư da và biết cách nhận biết những dấu hiệu cảnh báo bệnh, do đó, là việc làm đơn giản rất cần thiết để bạn bảo vệ mạng sống của mình.

Chuyện phát hiện dấu hiệu ung thư da ở những vùng da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều không phải quá phổ biến, nhưng các bác sỹ khẳng định họ đã từng thực hiện loại bỏ melanoma ở mông hoặc vùng mu của bệnh nhân - những vùng cơ thể nhạy cảm mà không chỉ chúng ta không muốn trưng ra mà cả một số bác sỹ cũng thừa nhận cảm thấy bất tiện nên không chủ động yêu cầu. Bạn nên suy nghĩ lại về điều này, cân nhắc điều gì là quan trọng hơn - sức khỏe hay cảm giác ngại ngùng trong chốc lát.

Ít nhất, nếu bạn rất ngại để lộ quá nhiều với người khác thì hãy chủ động định kỳ kiểm tra kỹ cơ thể của mình, ngoài "vùng kín" thì còn cần đặc biệt lưu tâm đến lòng bàn chân, lòng bàn tay, và những nơi hiếm khi được chú ý như giường móng tay, kẽ ngón chân - những nơi dạng ung thư ALM dễ xuất hiện. Nhiều chuyên gia đã khẳng định những dấu hiệu ung thư da ở phụ nữ thường xuất hiện dưới chân.

Có ít hơn 6% melanoma xuất hiện trên da đầu, nhưng chúng có thể là rắc rối lớn: theo nghiên cứu trên tạp chí về Da liễu, những người bị melanoma trên da đầu hoặc cổ bị nguy cơ tử vong vì bệnh cao hơn những người bị ở chân hoặc tay đến 84%, chủ yếu vì phát hiện quá muộn.

dau-hieu-ung-thu-da1

 

Dấu hiệu sớm của ung thư da

Nốt ruồi. Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của ung thư da. Nếu nốt ruồi càng ngày càng lớn hơn và tối hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, không nên xem nhẹ sự xuất hiện của đốm đen xung quanh một nốt ruồi.

Bớt thay đổi màu sắc. Hầu hết mọi người đều có bớt. Tuy nhiên, nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Nếu bớt ngứa, đỏ hoặc bắt đầu lan khắp cơ thể, tình trạng bệnh có vẻ nghiêm trọng hơn.

Đau nhức da. Nếu bạn có một vết sưng đỏ và đau trên da mà vẫn còn ngay cả sau 4 tuần, cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Điểm trên da bị đau hoặc chảy máu. Nếu thấy một điểm trên da không thể chữa lành trong vòng 4 tuần, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu điểm này bị đau, hoặc chảy máu, cần phải ngay lập tức được thăm khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link