Kết cục bi thảm khi người đàn bà NGOẠI TÌNH

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình được quy vào tội tà dâm, người phụ nữ mà ngoại tình chắc chắn sẽ gặp quả báo vô cùng nặng nề.

 Phụ nữ ngoại tình đã phạm giới

356

Quả báo nặng nề của người đàn bà NGOẠI TÌNH. Ảnh nguồn: Internet. 

Cách đây khoảng hơn 2.500 năm, Đức Phật cũng đã đề cập đến chúng sinh về vấn đề ngoại tình và hệ lụy của nó. Người cho rằng, một người vợ ngoại tình được ví như một người vợ sát nhân.

Ngoại tình được quy vào tội tà dâm. Người có thói tà dâm thường hay có ý nghĩ, lời nói và hành vi xấu. Tội tà dâm tuy mang đến khoái cảm nhất thời nhưng nó gây ra quả báo rất khủng khiếp.

Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Phật cho rằng có 7 loại vợ cụ thể như sau:

1 là vợ sát nhân, 2 là vợ ăn trộm, 3 là vợ kiêu sa: Đây chính là ba loại vợ không tốt. Các loại 4, 5, 6 và 7 đó là: vợ như mẹ, em út, bạn bè, người phục vụ là những ngườivợ tốt.

Trong đó, vợ sát nhân là người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, đi yêu những người đàn ông khác, đó là một dâm nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Do đó, một người vợ ngoại tình được coi là vợ sát nhân, tức là họ chính là nguyên nhân phá hủy gia đình.

Đức phật cho rằng:

Trong mối quan hệ vợ và chồng, họ tuy không hề có quan hệ huyết thống nhưng tình cảm này hết sức gắn bó, đẹp đẽ và thiêng liêng. Ngay chính đạo đức hay trong pháp luật tại Việt Nam hiện nay cũng chỉ thừa nhận mỗi người chỉ có thể một vợ hoặc một chồng.

Nếu như một trong hai không chung sống nữa thì mối quan hệ đó mới bị phá vỡ. Chính vì vậy, mối quan hệ vợ chồng rất quan trọng, nó như là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình: ông - bà - con - cháu, vợ - chồng - anh - chị - em, cha - mẹ - con…

Khi người phụ nữ ngoại tình, chẳng khác gì họ đã ký vào lá đơn ly hôn do mình viết sẵn. Còn người chồng dù có vị tha đến mấy, yêu vợ đến mấy thì cũng chẳng thể nào xóa được ra khỏi tâm trí của mình hình ảnh người vợ đang bên cạnh người đàn ông khác.

Chúng ta chưa nói tới quả báo sau khi mất đi, một người nếu đi ngoại tình sẽ khiến cho người khác cảm thấy không kính phục. Những người phụ nữ ngoại tình sẽ bị những người khác dè dặt vì sợ làm ảnh hưởng đến gia đình của mình. Họ có thể phạm giới sát sanh nếu như người phụ nữ lỡ mang thai đi phá…

Quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng, sự đau khổ mà họ phải chịu trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục vô gián, thì sẽ không còn đường ra nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link