Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế TPHCM kết luận, trong cái chết của bệnh nhân U., Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn.

Liên quan đến sự việc bệnh nhân Trần Thị Tố U. (20 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP. HCM) tử vong sau khi truyền dịch tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ, chiều 1/7, Sở Y tế TP. HCM đã công bố kết luận cuộc họp hội đồng chuyên môn vào ngày 23/6.

Báo Lao Động cũng đưa tin, Sở Y tế TP. HCM cho biết, sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Trần Thị Tố U.

Theo đó, qua kết quả giải phẫu tử thi, Hội đồng xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Trần Thị Tố U. là trường hợp viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim. Bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao.

Mô tả ảnh.
Phòng khám Thành Mỹ , nơi xảy ra vụ việc.

Tin tức trên PetroTimes, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đánh giá, bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao. Mặc dù không có sai sót chuyên môn trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhưng Sở Y tế cũng nhắc nhở Phòng khám đa khoa Thành Mỹ cần phối hợp với bệnh viện tuyến trên gần nhất trong chuyển tuyến cho bệnh nhân.

Như đã đưa tin, sự việc trên xảy ra vào sáng 12/6. Trần Thị Tố U. sau khi đi đám cưới về có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao nên được người nhà đưa đến Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ kiểm tra sức khỏe.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại đây cho bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm máu và chỉ định cho bệnh nhân truyền dịch. Nhưng chỉ sau khoảng 30 phút, phía phòng khám gọi điện thông báo phải chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Quận Tân Phú vì bệnh trở nặng.

Khi người nhà bệnh nhân đến bệnh viện không lâu thì nhận được tin báo Tố U. đã tử vong. Phía Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, khi bệnh nhân U. được chuyển đến đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù bác sĩ đã nỗ lực sốc tim, thực hiện các biện pháp cấp cứu tình trạng của bệnh nhân không cải thiện.

Sau cái chết bất thường của con gái, gia đình Tố U. đã phản ánh sự việc lên cơ quan chức năng và Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Cả làng dùng lưới tìm nữ sinh lớp 8 chết đuối dưới biển
Cả làng dùng lưới tìm nữ sinh lớp 8 chết đuối dưới biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhận được tin báo một học sinh lớp 8 chết đuối dưới biển, cả làng đã huy động nhiều thợ lặn và đội kéo rùng (còn gọi lưới kéo) để tìm học sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn