Kết quả chấm điểm "10 việc khi vợ sinh, chồng làm được bao nhiêu" khiến hội chị em bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Con số nói lên kết quả của câu hỏi "Khi vợ sinh, chồng đã làm được bao nhiêu việc dưới đây cho gia đình nhỏ của mình" khiến nhiều người ngạc nhiên.

Gần đây, danh sách 10 hành động cùng câu hỏi "10 điều người chồng tốt sẽ làm cho vợ và con sau khi sinh, chồng bạn được mấy điểm?" đã thu hút sự quan tâm, bình luận từ phía hội chị em trên cộng đồng mạng xã hội.

Có thể thấy được bảng danh sách công việc rất chi tiết, cụ thể từ việc thay tã cho con, tắm cho con, cho con uống sữa, đến nấu ăn giúp vợ, giặt đồ cho vợ, nghe vợ tâm sự... Bảng danh sách khá chi tiết này được các mẹ bỉm sữa thi nhau chấm điểm, đưa ra kết quả cuối cùng.

me-bim-sua-no-nuc-cham-di

Nhiều chị em hạnh phúc, tự hào khoe có chồng "chuẩn 10". "Chồng mình làm được hết, nhớ những lúc chồng đi làm về không kịp tháo giày là đã lao vào nấu ăn, trông con giúp vợ", một mẹ bỉm sữa hạnh phúc chia sẻ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít bà mẹ chạnh lòng vì ông xã còn quá vô tâm. "Còn không được nổi mức trung bình!", một tài khoản mạng bình luận.

Hầu hết các bà mẹ đều tag tên chồng vào danh sách để chồng được biết và phần nào chia sẻ với người vợ của mình, đồng thời cũng biết được số điểm mà người vợ dành cho mình.

Với những dòng bình luận, chia sẻ và cuộc khảo sát chấm điểm của hội chị em có thể thấy được đa số các ông chồng có mức điểm dưới 5 chiếm đến 62,5%, trên 5 điểm chỉ chiếm 37,5%. 

10-viec-chong-lam-khi-vo-sinh-con-nguoi-hao-huc-khoe-chong-chuan-10-nguoi-chanh-long-vi-chong-minh-vo-tam-qua-phunutoday.vn 1

 Kết quả bình chọn phản ánh thực tế nỗi lòng của các bà vợ với những ông chồng vô tâm

 Con số trên cho thấy các ông chồng cần phải cố gắng hơn nữa trong việc chia sẻ, giúp đỡ công việc với người vợ của mình trong cuộc sống hàng ngày. Chính hành động nhỏ này sẽ giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái về tinh thần hơn, không mắc căn bệnh trầm cảm sau sinh hay có những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống gia đình.

Capture
Capture2
Capture3

Kết quả của trào lưu "10 việc khi vợ sinh, chồng làm được bao nhiêu" qua sự chấm điểm của hội chị em.

Sau khi phải trải qua cuộc vượt cạn đầy vất vả và tốn nhiều sức lực thì chị em phụ nữ đều cần tới sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Xét về khía cạnh tinh thần, phụ nữ sau sinh cần có khoảng lặng để hồi phục sức khoẻ và chăm sóc em bé. Cô ấy cần sự lắng nghe, những cử chỉ yêu thương, quan tâm từ người thân trong gia đình.

Xét về khía cạnh vật chất, đây là thời gian cô ấy cần nạp đủ năng lượng để nhanh chóng hồi phục sức khoẻ và có đủ nguồn sữa cho con bú. Mặc dù sau khi sinh, các ông chồng vẫn phải đi làm 8h mỗi ngày nên khi trở về nhà hãy cùng vợ chăm sóc em bé và giúp đỡ cô ấy ở cùng nhà.

Chồng cũng nên nhớ thời gian đầu sau khi sinh vợ thường dễ bị thiếu ngủ, phải dành thời gian chăm sóc em bé, thân hình không được thon gọn xinh đẹp như trước nên cô ấy cần sự hỗ trợ và quan tâm của người đàn ông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link