Khả năng giảm cân gấp 3 lần thông thường của loại gia vị quen thuộc mà bạn không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng loại gia vị này thường xuyên bạn sẽ có một thân hình hoàn hảo, không có mỡ thừa!

giam-can

 

Thì là rất giàu phytosterol, hoá chất thực vật nổi tiếng để ức chế sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể. Vì đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy các gia vị có lợi ích giảm cân, các tác giả nghiên cứu cũng dự đoán rằng thì là cũng giống như các gia vị nóng khác, tạm thời làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Đây chính là lý do để gia vị cay nóng trở thành "chìa khoá" giải quyết vấn đề giảm cân nhanh chóng hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Y học thuộc Đại học Shahid Sadoughi - Iran đã chia ngẫu nhiên 88 phụ nữ thừa cân hoặc bép phì thành 2 nhóm. Trong vòng 3 tháng, cả hai nhóm được tư vấn dinh dưỡng và giảm lượng calo hàng ngày nạp vào cơ thể là 500 calo. Một nhóm được thử nghiệm ăn thêm 3g (1 muỗng vơi cà phê) bột thì là hoà chung với 147g sữa chua còn nhóm kia ăn 150g sữa chua hàng ngày.

Sau 3 tháng, các thành viên trong nhóm có ăn thêm bột thì là trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình đã giảm thêm hơn 1,36kg so với những người trong nhóm không ăn thì là. Ấn tượng hơn, các thành viên tỏng nhóm thì là giảm tỷ lệ phần trăm chất béo bằng 14,64% tăng gấp 3 lần so với 4,91% của nhóm thông thường như vậy ta có thể thấy rõ ràng do việc bổ sung các gia vị đốt cháy chất béo đã giúp việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Có những lợi ích khác nữa trong việc bổ sung gia vị vào khẩu phần ăn giảm cân mỗi ngày ví dụ như nhóm ăn thêm bột thì là mỗi ngày lượng mỡ có hại trong máu hay còn gọi là riglycerides đã giảm 23 điểm trong khi nhóm ăn kiêng thông thường chỉ giảm 5 điểm. Ngoài ra bột thì là còn giúp giảm gần 10 điểm các cholesterol xấu (LDL) trong máu trong khi nhóm thông thường chỉ giảm có 0,5 điểm.

LDL là một loại lipoprotein mang Cholesterol đi trong máu. LDL được coi là không có ích bởi vì nó làm Cholesterol dư thừa xâm nhập vào màng của thành mạch máu, góp phần làm xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch) và bệnh tim. Do đó LDL Cholesterol ( LDL-C ) thường được gọi là Cholesterol "xấu".

giam-can-2

 

Một số loại gia vị hỗ trợ giảm cân hiệu quả khác ngay trong bếp nhà bạn:

Nghệ

Curcumin là một loại sinh hóa học được tìm thấy trong củ nghệ, giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Loại thảo dược này giúp tan chất béo trong cơ thể mà không có tác dụng phụ nào trong tương lai.

Hạt tiêu đen

Các yếu tố cay trong tiêu đen hỗ trợ quá trình chuyển hóa của cơ thể, do đó đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn nữa.

Quế

Quế có tác dụng đốt cháy chất béo và là một trong những loại gia vị nổi tiếng nhất có thể được sử dụng để giảm cân.

Gừng

Tiêu thụ gừng giúp ta có cảm giác no và hạn chế chúng ta ăn nữa. Tại Ấn Độ, gừng được ưa dùng vì mục đích tan mỡ và tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link