Kiểm tra hiện trường vụ thảm sát 5 người ở Bình Tân

( PHUNUTODAY ) - Sáng 30/03, lực lượng chức năng gồm Viện kiểm sát Nhân dân Tp Hồ Chí Minh và Công an Tp Hồ Chí Minh đã thực hiện kiểm tra hiện trường vụ thảm sát 5 người ngày 30 Tết.

Lực lượng chức năng gồm Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tới hiện trường vụ thảm sát khiến 5 người trong gia đình tại con hẻm 131 đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) để kiểm tra.

Trước đó, người thân đã để một bàn thờ trước căn nhà kèm di ảnh của những người đã khuất. Theo ghi nhận, khu vực được phong tỏa hoàn toàn. Cảnh sát tiến hành tháo niêm phong căn nhà. Bên trong lực lượng phối hợp lập biên bản kiểm tra, ghi nhận. Rất đông người dân khu vực theo dõi.

kiem-tra-hien-truong-vu-tham-sat-5-nguoi-o-binh-tan_ptou

Một bàn thờ được người thân để trước căn nhà trước khi lực lượng chức năng đến.

Một kiểm sát viên cho biết, việc kiểm tra hiện trường nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án đảm bảo khách quan, đúng các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật.

Công tác kiểm tra diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ thì hoàn thành.

rat-dong-nguoi-dan-theo-doi-vu-viec_vfan

Rất đông người dân theo dõi lực lượng chức năng làm việc. 

Trước đó, như đã đưa tin, Nguyễn Hữu Tình lên TP HCM làm nghề thợ hồ tại quận Tân Phú, TP HCM vào cuối năm 2015. Đến tháng 8-2017, Tình được giới thiệu đến gia đình ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) làm việc. Mỗi lần Tình làm sai hoặc hư thì bị vợ chồng ông Chinh la mắng.

Ngày 12-2, các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. 

Rạng sáng hôm sau, Tình đã dùng hung khí sát hại 5 người gồm: ông Mai Xuân Chinh, bà Mai Thị Hồng (SN 1981; vợ ông Chinh) cùng các con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Sau khi giết người, Tình đến Bệnh viện Quân y 175 băng bó vết thương rồi mang tài sản cướp được gồm nữ trang, vàng đem đến nhà một bạn nữ tại Long An gửi. Sát thủ Nguyễn Hữu Tình bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Nguyễn Hữu Tình bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt khẩn cấp để điều tra tội "Giết người" và "Cướp tài sản". 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn